Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đồng đội ở PSG chỉ trích Kylian Mbappe trước chung kết World Cup 2018

Trước trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp và Croatia, người đồng đội ở PSG, Thomas Meunier đã lên tiếng chỉ trích Kylian Mbappe về hành vi “ăn vạ” trên sân.

Trong trận bán kết World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ, tiền đạo Kylian Mbappe đã có hành động học Neymar để “ăn vạ” trên sân. Theo đó tình huống xảy ra ở phút 69, khi Kylian Mbappe va vào tay của Cristian Rodriguez và nằm lăn lộn trên sân. Rodriguez xua tay tỏ ý anh không hề phạm lỗi và yêu cầu chân sút 19 tuổi đứng dậy ngay lập tức. Sau đó, trung vệ đội trưởng Diego Godin tiến đến xốc mạnh Mbappe lên. Hành động khiến các cầu thủ Pháp chạy lại bảo vệ đàn em, tạo ra xung đột giữa hai bên. Hành động của ngôi sao 19 tuổi người Pháp sau đó đã vấp phải sự chỉ trích lớn từ giới truyền thông quốc tế và người hâm mộ làng túc cầu thế giới.

 Mbappe bị chỉ trích bởi hành động ăn vạ trên sân

Mới đây, hậu vệ Thomas Meunier của ĐT Bỉ và là đồng đội của Kylian Mbappe ở CLB PSG cũng đã lên tiếng chỉ trích hành động “ăn vạ” của ngôi sao trẻ. Hậu vệ người Bỉ khẳng định nếu tiếp tục những hành động “ăn vạ” trên sân thì sẽ còn rất lâu nữa ngôi sao 19 tuổi người Pháp có thể tiến đến đẳng cấp của những ngôi sao hàng đầu thế giới như Zinedine Zidane và Ronaldo.

Trong trận bán kết giữa Pháp và Bỉ tại World Cup 2018, Meunier không thể ra sân thi đấu bởi bị treo giò. Trong khi đó, Samuel Umtiti là người ghi bàn thắng duy nhất để giúp ĐT Pháp vượt qua Bỉ để giành quyền vào chơi trận chung kết giải đấu trên đất Nga. ĐT Bỉ vẫn chưa có cơ hội để lần đầu tiên góp mặt ở trận chung kết giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.

Sau thất bại trước ĐT Pháp, đoàn quân HLV Roberto Martinez sẽ phải đá trận tranh HCĐ với ĐT Anh diễn ra vào tối ngày thứ Bảy tới. Trước đó, tại vòng bảng, Bỉ đã từng thắng “Tam sư” với tỷ số 1-0.

Phát biểu với báo chí trước trận tái ngộ với ĐT Anh trong trận phân hạng 3 tại World Cup 2018, Meunier đã không chịu đựng được nỗi thất vọng của mình khi chứng kiến hành động “ăn vạ” của người đồng đội ở PSG, Mbappe trong trận bán kết vừa qua. Hậu vệ của Bỉ khẳng định tiền đạo 19 tuổi cần phải từ bỏ những hành động như vậy để có thể trở thành một ngôi sao được nhiều người hâm mộ yêu thích.

“Ở PSG, tôi hiếm khi thấy Mbappe có những hành động ăn vạ như trong trận đấu với ĐT Bỉ. Tôi chắc chắn rằng Mbappe đã được hướng dẫn để làm điều đó. Kylian là siêu tài năng và một siêu sao trong tương lai. Tôi hy vọng rằng anh ấy không bị ảnh hưởng nặng nề bởi những thói hư tật xấu trong bóng đá”.

“Những cầu thủ như Zinedine Zidane hoặc Ronaldo trở thành huyền thoại với Real Madrid là bởi vì họ chơi bóng với niềm tự hào và luôn thể hiện quyết tâm lớn trên sân. Zinedine Zidane và Ronaldo không “diễn” hay làm những việc như thế. Họ luôn được tôn trọng bởi khả năng và thái độ thi đấu của mình”.

“Qua thời gian, khi trưởng thành, Kylian có lẽ sẽ hiểu rằng thái độ thi đấu là một phần quan trọng trong việc trở thành huyền thoại.", hậu vệ của ĐT Bỉ nhấn mạnh.