Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ An: Ô tô tự chế nghênh ngang trên đường quốc lộ

Thời gian gần đây, trên địa bàn Nghệ An xuất hiện nhiều ô tô tự chế được các "thợ cơ khí làng" sản xuất tận dụng từ phế liệu, nghênh ngang chạy trên đường tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông.

 Một ô tô tự chế đang lao vun vút trên tuyến QL7B đoạn xã Diễn Thái, Diễn Châu. Ảnh: Hải An

Tại địa bàn xã Diễn Thái, Diễn Châu xuất hiện một chiếc ô tô tự chế lưu thông trên QL 7B, những ai tham gia giao thông gặp phải xe tự chế này đều phải tránh xa.

Được biết chiếc xe tự chế này sản xuất tại một xưởng cơ khí ở xã Diễn Thái. Dù tự chế từ các phế liệu ô tô cũ, xe máy cũ nhưng chiếc xe này có đầy đủ kính chắn gió, mái che, đèn, gương chiếu hậu và được sơn khá đẹp mắt. Tuy nhiên, không ai dám đảm bảo những chiếc xe tự chế này đáp ứng được các thông số an toàn về kỹ thuật để lưu thông.

 Trang bị an toàn loại xe ô tô tự chế rất sơ sài, luôn tiềm ẩn nguy cơ an toàn giao thông. Ảnh: Hải An

Cũng tại xã Nam Thành, Yên Thành, thời gian gần đây xuất hiện một ô tô tự chế hàng ngày chở khá nhiều trẻ em đi dạo chơi trên các tuyến đường liên xóm.

 Xe ô tô tự chế được làm rất đơn giản. Ảnh: Hải An

Để làm được chiếc xe này chủ nhân phải bỏ ra từ 50-60 triệu đồng để mua vật liệu như khung sắt, mua đồ từ ô tô cũ như lốp, ghế ngồi, vô lăng, trục thủy lực, chân phanh, chân ga. Tuy nhiên xe lại được chạy bằng động cơ xe gắn máy.

 Hoàn thiện xe ô tô tự chế ở Nam Thành, Yên Thành. Ảnh: Hải An

Việc tự chế xe ô tô và cho lưu thông trên đường là rất nguy hiểm, ngành chức năng cần có giải pháp để chấn chỉnh nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người đi đường.

Theo quy định tại Điểm b, khoản 4, Điều 17, Nghị định số 171/2013/NĐ-CP, phạt tiền từ 800.000 - 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe sản xuất, lắp ráp trái quy định tham gia giao thông./.