Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhóm cướp liều lĩnh thực hiện 7 vụ cướp lúc rạng sáng chỉ trong vòng vài giờ

Nhóm chỉ hoạt động lúc rạng sáng, luôn mang trong người bình xịt hơi cay để chống trả. Trong 5 tiếng đồng hồ nhóm đã thực hiện 7 vụ cướp táo tợn.

Ngày 13/7, Công an quận Tân Bình TP.HCM cho biết, đang tạm giữ nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Khắc Trí (SN 1990), Trần Quang Định (cùng ngụ quận Tân Bình) và Lê Văn Chuân (SN 1994, ngụ quận Bình Tân) để điều tra về hành vi “cướp giật tài sản”.

 Nhóm đối tượng chuyên nhắm vào phụ nữ cướp tài sản vào lúc rạng sáng.

Ban đầu, tại cơ quan Công an cả 3 đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, nhóm đối tượng khai chỉ gây án thời điểm lúc rạng sáng và luôn mang theo bình xịt hơi cay để chống trả khi bị phát hiện. Con mồi chúng nhắm đến là những người phụ nữ đứng chờ tại các địa điểm cổng bệnh viện, trạm xe buýt và đi 1 mình.

 Tang vật thu giữ.

Qua công tác nắm tình hình trên địa bàn, Công an quận Tân Bình phát hiện nhóm đối tượng cướp giật tài sản trên địa bàn nên tổ chức đeo bám.

Khoảng 5h sáng 9/7, trinh sát phát hiện 3 thanh niên đang điều khiển xe máy rảo quanh các tuyến đường ở địa bàn quận Tân Bình tìm “con mồi” cướp tài sản nên âm thầm đeo bám.

Khi nhóm đối tượng vừa ra tay cướp giật giỏ xách của người phụ nữ đi đường, các trinh sát nhập cuộc truy đuổi. Cả 3 dùng bình xịt hơi cay chống trả quyết liệt, lao xe vào các trinh sát nhằm thoát thân.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ các trinh sát tiếp cận, khống chế bắt giữ nhóm đối tượng cùng phương tiện gây án.

Tại Công an, nhóm đối tượng khai nhận là Trí, Định và Chuân đã thực hiện 7 vụ cướp tài sản trong khoảng thời gian từ 1h đến 5h sáng. Cả 3 thường xuyên gây án vào lúc rạng sáng, khi nhóm đi cướp giật thường mang theo bình xịt hơi cay để chống trả khi bị phát hiện.

Tang vật Công an đã thu giữ hơn 10 ĐTDĐ, 2 biển số giả và nhiều công cụ hỗ trợ khác. Theo Công an còn tình nghi nhóm này đã thực hiện nhiều vụ cướp táo tợn ở các quận, huyện lân cận.