Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những điều nên tránh vào thứ 6 ngày 13

Theo quan niệm của phương Tây, thứ 6 ngày 13 là một ngày tệ hại. Những kiêng kị dưới đây được nhiều người truyền tai nhau để tránh xui xẻo trong ngày này.

Làm vỡ gương

Người ta quan niệm rằng nếu bạn làm gương vỡ thì sẽ gặp xui đến tận 7 năm sau đó. Mọi người còn 'bồi' không nên để người bệnh nhìn vào những tấm gương, vì họ có thể sẽ thấy được thần chết hoặc thấy được cái chết của mình thông qua đó.

Cắt tóc, cắt móng tay

Nếu người phương Đông ở một số nơi quan niệm không nên cắt tóc hoặc cắt móng tay vào ngày rằm, thì người phương Tây cho rằng việc này là điều cấm kỵ trong thứ 6 ngày 13. Theo họ, hành động cắt tóc sẽ gây xui xẻo cả cho bạn và cho những người thân trong gia đình, còn cắt móng tay móng chân sẽ khiến xui xẻo “đeo bám” bạn vào những ngày tiếp theo đó.

 

Đi thuyền

Từng có một câu chuyện có thật xảy ra tại Anh khiến nỗi sợ thứ 6 ngày 13 càng nhân lên gấp nhiều lần. Chính phủ Anh muốn người dân không bị ám ảnh bởi ngày đại xui này nên đã tạo ra con thuyền mang tên HMS Friday.Thế nhưng con thuyền này đã một đi không trở lại. Một số nơi còn không cho phụ nữ lên tàu vào ngày này vì cho rằng điều này gây nguy hiểm cho thủy thủ đoàn hay thậm chí là đắm tàu.

Không cho mèo đen vào nhà

Trước đây mèo đen từng được tôn thờ như một biểu tượng may mắn, thế nhưng trải qua hàng trăm năm thay đổi của lịch sử, mèo đen dần gắn liền với phù thủy và thường sử dụng trong những nghi thức hiến tế. Các nước phương tây cho rằng, một khi có mèo đen đi ngang qua mặt bạn có nghĩa là bệnh tật và điềm xui sắp gõ cửa nhà bạn rồi đấy.

 

Đặt chéo dao và nĩa

Không chỉ vào thứ 6 ngày 13 mà việc đặt chéo dao và nĩa là một điều cấm kỵ ở phương Tây, vì điều đó đồng nghĩa với việc khó khăn đang chờ đợi phía trước và là điềm không may.

Mở ô/dù trong nhà

Việc mở ô/dù trong nhà được cho rằng đó là hành động từ chối sự bảo vệ của các Thần. Quan niệm này xuất phát từ người Ai Cập, khi họ xem bóng râm tạo nên từ chiếc ô là sự đối nghịch của ánh sáng từ thần mặt trời. Từ đó, lời nguyền về sự xui xẻo sẽ “bám riết” lấy bạn và cả người thân trong gia đình.

Hẹn hò

Chuyện hẹn hò được liệt ngay vào danh sách “những việc không nên làm vào thứ 6 ngày 13” một cách nhanh chóng bởi quan niệm rằng, hẹn hò vào ngày này sẽ khiến cuộc hẹn và chuyện tình cảm giữa hai người sẽ không có kết quả lâu dài. Một số nơi khác ở phương Tây cũ còn có tục lệ phá đám những cặp đôi đi chung với nhau vào ngày này.

Ngáp mà không che miệng

Tương truyền rằng nếu bạn ngáp mà không che miệng thì ma quỷ sẽ theo đường miệng mà nhập vào người bạn. Vì vậy bạn cần cẩn trọng hơn, lấy tay che miệng nếu không muốn bị “quỷ nhập hồn”.

Không được làm đổ muối ra bàn

Chúng ta đang sống trong thời đại khoa học kỹ thuật. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng mọi người thôi tin vào những phép thuật, bùa chú... Trong ngày này nếu bạn làm đổ muối ra bàn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp phải điều không may mắn. Tuy nhiên bạn có thể hóa giải điềm gở này bằng cách ném muối qua vai trái của mình.

Không đặt mũ trên giường

 

Đặt mũ trên giường đồng nghĩa với một sự trù ém rằng chủ nhân của căn nhà hoặc của chiếc giường đó sẽ sớm gặp nạn. Bởi vì chiếc giường gần giống như một cỗ quan tài và chỉ một khi người nằm chết đi thì một chiếc mũ mới được đặt lên nắp như một sự tôn kính.

Không nằm nghiêng khi ngủ

Nếu buổi tối hôm trước bạn nằm ngủ ở bên một bên giường và sáng hôm sau tỉnh dậy bạn lại nằm ở bên còn lại, điều đó đồng nghĩ với việc bạn sẽ gặp điềm không may.

Ghi danh vào thứ 6 ngày 13

Nếu có dự định đi đăng ký học, hoặc làm điều gì đó tương tự, hãy chờ qua ngày này rồi hãy làm nếu không muốn mọi sự đổ bể.