Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ông Putin và Chủ tịch FIFA mời ai xem chung kết World Cup?

FIFA mời ai, còn Tổng thống Nga V. Putin mời ai dự khán trận chung kết World Cup 2018 trên sân Luzhniki vào Chủ nhật này?

FIFA đã chính thức mời Chủ tịch Ủy Ban Olympic Quốc tế (IOC) Thomas Bach dự khán trận chung kết World Cup 2018 trên sân Luzhniki ở Moscos vào Chủ nhật này. Còn Tổng thống của nước chủ nhà Nga V. Putin thì mời nhiều nhà lãnh đạo quốc gia, trong đó đáng chú ý là Phó Chủ tịch nước CHDCND Triều Tiên kiêm Chủ tịch LĐBĐ nước này là ông Ri Ryong-nam đến dự khán.

 Tổng thống V.Putin sẽ tiếp nhiều chính khách quốc tế

Thực chất người đứng đầu IOC có mặt trong trận chung kết World Cup là điều bắt buộc phải có vì lễ nghi. Lâu nay các Liên đoàn các môn thành viên của IOC đều là những “đứa con” của đại gia đình IOC. Tuy nhiên, có nhiều “đứa con cứng đầu” trong đó FIFA là số 1, đến LĐ Điền kinh Thế giới, LĐ bóng rổ thế giới…vì các liên đoàn này rất giàu có, tìm kiếm nguồn tài trợ rất nhiều và nổi tiếng nên họ có xu thế tách rời và bất tuân sự chỉ đạo của IOC.

Lâu nay IOC coi FIFA như đứa con... ngoài giá thú vì FIFA rất ít cử đại diện tham dự các cuộc họp của IOC và nhiều bất đồng giữa “cha-mẹ” tức IOC với “đứa con” FIFA mà trong cung cách các vị tiền nhiệm như Havelange, đến Sepp Blatter cho đến nay là Gianni Infantino đều “lơ” IOC.

 Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach sẽ dự khán trận chung kết

Tuy nhiên việc mời người đứng đầu IOC là nghi lễ phải thực thi của FIFA.

FIFA đã chính thức đứng ra mời Chủ tịch IOC Thomas Bach dự khán trận chung kết World Cup 2018. Thực ra thì các trận chung kết, đôi khi là trận khai mạc thì người đứng đầu IOC đều được mời và họ đều góp mặt.

Phía chủ nhà, Tổng thống Putin mời nhiều chính khách, đồng cấp. Còn với Triều Tiên thì Tổng thống Putin đã mời ông Phó Chủ tịch CHDCND Triều Tiên Ri Ryong-nam.