Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hốt hoảng khi người bị bệnh tâm thần chặn xe, xin tiền giữa phố

Gần đây, tại điểm bùng binh thị trấn Đức Thọ (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) có 1 người phụ nữ thỉnh thoảng ra đường chặn xe ô tô xin tiền. Người này thường xuất hiện bất ngờ khiến lái xe giật mình, phanh gấp, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

 Người phụ nữ lao ra đường chặn xe, xin tiền.

Sáng 9/7, chiếc ô tô Toyota Fortuner vừa vượt qua khỏi bùng binh thị trấn Đức Thọ chừng 30m (theo hướng Hương Sơn) thì bất ngờ bị 1 người phụ nữ chặn lại, xin tiền. Chị ta giữ chặt cửa xe, xòe 5 ngón tay, ý là yêu cầu tài xế phải cho 50.000 đồng. Nhìn cách ăn mặc, thái độ, biết người này có vấn đề về thần kinh nên lái xe đưa ra 30.000 đồng để đi cho xong chuyện.

Tài xế xe Fortuner chỉ là một trong nhiều lái xe bị người phụ nữ này chặn lại để xin tiền. Theo người dân ở đây, thi thoảng, chị ta lại lao ra đường chặn xe lại, chỉ khi tài xế đưa tiền mới cho đi.

 Điều đáng lo là đoạn đường này phương tiện qua lại rất đông.

Được biết, người phụ nữ này trú tại xã Tùng Ảnh, bị bệnh tâm thần nhiều năm trước. Cách đây hơn 6 năm, chị ta cũng từng nhiều lần chặn xe, xin tiền tại đoạn đường này. Sau đó, chị này được gia đình đưa ra điều trị tại bệnh viện tâm thần ở Nghệ An và mới trở về địa phương được hơn 5 tháng.

Hành động chặn xe xin tiền của người bị bệnh tâm thần khiến tai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì vậy, đề nghị các cơ quan chức năng và gia đình sớm có biện pháp giải quyết, tránh xảy ra những điều đáng tiếc.