Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đại học Kinh tế quốc dân lấy 18 điểm sàn xét tuyển

Điểm chấp nhận hồ sơ của Đại học Kinh tế quốc dân (Hà Nội) không thay đổi so với năm trước, nhưng điểm chuẩn dự kiến giảm 1-3.

Ngày 12/7, Đại học Kinh tế quốc dân công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ vào các ngành là 18, không thay đổi so với năm trước. Mức này bao gồm điểm thi theo tổ hợp xét tuyển, điểm ưu tiên đối tượng, khu vực và ưu tiên xét tuyển đối với các ngành có tổ hợp các môn tính hệ số 1.

Những ngành có tổ hợp môn tiếng Anh tính hệ số 2, các môn khác tính hệ số 1, quy về thang điểm 30 theo công thức: (điểm môn 1 + điểm môn 2 + điểm tiếng Anh x 2) x 3/4 + điểm ưu tiên.

 Thí sinh làm thủ tục nhập học tại Đại học Kinh tế quốc dân. Ảnh: Neu.

Tuy điểm sàn của Đại học Kinh tế quốc dân không thay đổi so với năm 2017 nhưng điểm chuẩn dự kiến giảm 1-3, theo Trưởng phòng Đào tạo Bùi Đức Triệu. Lý do là điểm thi và phổ điểm thi năm nay thấp hơn. Mức chuẩn của trường năm 2017 là 23,25-27, cao nhất trong 3 năm từ 2015. Các chương trình định hướng ứng dụng (POHE) của đại học này có điểm chuẩn là 31 với tiếng Anh hệ số 2.

Năm 2018, Đại học Kinh tế quốc dân tuyển sinh 5.500 chỉ tiêu, tăng 700 so với năm trước và mở thêm 13 ngành mới. Trường sử dụng 3 phương thức tuyển sinh là: tuyển thẳng, xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia và xét tuyển kết hợp theo hồ sơ đăng ký.

Ở phương thức tuyển thẳng, ngoài các thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi học sinh giỏi quốc gia, thí sinh đoạt giải từ ba trở lên thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia phải đạt điều kiện là có tổng điểm thi 3 môn THPT quốc gia theo tổ hợp xét tuyển của trường từ 20 trở lên.