Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


U-23 Palestine thay U-23 Úc “đấu” với U-23 Việt Nam?

U-23 Úc không "gom" được thành phần mạnh nhất sang Việt Nam dự giải Quốc tế- Cúp Vinaphone nên BTC nên nhiều khả năng U-23 Palestine sẽ được chọn thay thế.

Ngày 11-7, Ban tổ chức (BTC) Giải bóng đá quốc tế U-23 - Cúp Vinaphone đã nhận được phản hồi từ đại diện liên đoàn bóng đá Australia về thành phần dự giải.

 U-23 Palestine (trắng) có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu

Theo đó, phía Australia chỉ có thể khẳng định cử sang Việt Nam đội hình gồm nhiều cầu thủ từ 19 đến 21 tuổi. Đại diện của LĐBĐ Australia nêu khó khăn do vòng 32 giải Vô địch Úc cùng diễn ra trong thời gian tổ chức Giải bóng đá quốc tế U-23 - Cúp Vinaphone nên LĐBĐ Australia có một số vấn đề khó khăn khi làm việc triệu tập lực lượng U23 tốt nhất.

 Tại VCK U-23 châu Á đầu năm nay, thì U-23 Thái Lan không thắng nổi U-23 Palestine

Sau khi nhận được thông tin trên, LĐBĐVN (VFF) nhận thấy nếu chấp thuận để Australia cử đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ sẽ khó đạt được mục đích rèn luyện chuẩn bị cho đội tuyển U-23 Việt Nam tham dự Đại hội thể thao châu Á. Vì mục tiêu lớn nhất của Giải bóng đá quốc tế U-23 - Cúp Vinaphone chính là tạo sân chơi xứng tầm để U-23 Việt Nam nâng cao trình độ, cải thiện kĩ chiến thuật trước thềm ASIAN Games.

 U-23 Úc (vàng) không có được thành phần ưu tú nhất nên BTC giải không mời.

Do vậy, phương án VFF đề xuất sẽ thay đội Australia bằng một đội tuyển U-23 từng lọt đến vòng tứ kết của giải bóng đá U-23 Châu Á 2018. Đội bóng này rất có chất lượng, trong thành phần có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu.

Nếu hướng đến trong các đội đội U-23 nước ngoài (ngoài U-23 Việt Nam) vào tứ kết tại VCK U-23 châu Á hồi đầu năm nay tại Trung Quốc, nhiều khả năng là đội U-23 Palestine, một đối thủ mà ở vòng bảng U-23 châu Á, U-23 Thái Lan muốn tìm trận thắng danh dự trước khi về nước nhưng đã không thắng nổi. U-23 Palestine cũng “quân xanh” của U-23 Việt Nam khi cả hai đội đến Trung Quốc để đá giao hữu chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á.

Nhìn vào danh sách, hiện nay các cầu thủ U-23 Palestine có nhiều cầu thủ đang chơi các giải thấp ở châu Âu rất nhiều.