Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


U19 Việt Nam chưa được về nhà sau thất bại tại Indonesia

3 ngày sau khi bị loại, thầy trò ông Hoàng Anh Tuấn vẫn chưa thể trở về Việt Nam mà phải lưu trú tại thủ đô Jakarta của Indonesia để chờ mua vé máy bay.

Tối 9/7/2018 tại vùng ngoại ô của thành phố Surabaya, U19 Việt Nam kết thúc hành trình ở giải U19 Đông Nam Á bằng trận hòa 2-2 trước U19 Singapore. Lần thứ 2 liên tiếp, đoàn quân của ông Hoàng Anh Tuấn dừng bước ở vòng bảng. Năm 2017, đội bóng cũng thua ở giải U18 Đông Nam Á tại Myanmar.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/07/12/U1912_7_18.mp4[/presscloud]

Dưới áp lực phải thắng tối thiểu 7 bàn, U19 Việt Nam không thể vượt qua U19 Singapore ở lượt trận cuối vòng bảng U19 Đông Nam Á 2018, qua đó bị loại khi chỉ đứng thứ 4 chung cuộc.

Điều này cũng không quá ngạc nhiên bởi vốn dĩ ban huấn luyện U19 Việt Nam xác định giải đấu là tiền đề để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á vào tháng 10 và 11/2018. Ngạc nhiên là bởi sau 3 ngày bị loại, cả đội vẫn còn ở Indonesia mà chưa có vé về.

Theo quy chế của ban tổ chức giải, thông thường chi phí ăn ở của các đội sẽ được lo liệu thêm một ngày sau khi bị loại. Phần phát sinh do đội bóng tự lo liệu. Mãi đến trưa ngày 12/7, U19 Việt Nam mới lên máy bay trở về nước.

Dự kiến, HLV Hoàng Anh Tuấn và các học trò sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất lúc 18h. Sau đó, U19 Việt Nam trả lại quân, nhóm cầu thủ phía Bắc sẽ nối chuyến nội địa để hội quân cùng CLB chủ quản.

 Sau 3 ngày ở lại Indonesia thì U19 Việt Nam mới trở về nước. Ảnh: VFF.

Trước đó khi còn ở Indonesia, các cầu thủ di chuyển từ Surabaya về thủ đô Jakarta để chờ đổi vé máy bay. Việc bị loại sớm cũng ảnh hưởng không ít đến kế hoạch đặt vé về cho cả đội.

Sau 5 trận đấu tại vòng bảng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn giành kết quả thắng 2, hoà 2, thua 1. HLV Hoàng Anh Tuấn đã không hài lòng với màn trình diễn của các học trò nhưng lại thấy những gì cần phải chỉnh sửa.

“Năm nay là năm thứ hai liên tiếp chúng tôi phải dừng chân tại vòng bảng dù mục tiêu của U19 Việt Nam là cố gắng đi đến trận cuối cùng. Tuy nhiên, tôi cho rằng thấy thất bại cũng là điều tốt cho đội bóng trẻ của mình. Qua giải đấu này, chúng tôi biết được sẽ cần phải làm gì để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á vào tháng 10 tới”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

 HLV Hoàng Anh Tuấn còn nhiều việc phải làm với lứa U19 đàn em Quang Hải. Ảnh: VFF.

Gần như chắc chắn sau giải lần này, U19 Việt Nam sẽ có nhiều sự thay đổi về lực lượng để hướng tới sân chơi châu lục. HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định những cầu thủ không đạt yêu cầu sẽ bị loại khỏi đội tuyển.