Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quyết liệt chọn đối thủ xứng tầm cho U.23 Việt Nam

LĐBĐ Úc thông báo rằng chỉ đưa đội hình với nhiều cầu thủ từ 19 đến 21 tuổi sang Việt Nam dự giải Bóng đá Quốc tế U.23 - Cúp Vinaphone. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến kế hoạch chuẩn bị cho ASIAD của U.23 Việt Nam. Tuy nhiên, BTC giải đã linh động tính đến phương án khác.

 U.23 Úc (áo vàng) sẽ không tham dự Cúp tứ hùng tại Hà Nội (Ảnh: Mai Nhung)

Ngày 11.7, Ban tổ chức (BTC) Giải bóng đá quốc tế U.23 - Cúp Vinaphone đã nhận được phản hồi từ đại diện liên đoàn bóng đá Úc về thành phần dự giải. Theo đó, phía Úc chỉ có thể khẳng định cử sang Việt Nam đội hình gồm nhiều cầu thủ từ 19 đến 21 tuổi. Đại diện của LĐBĐ Úc nêu khó khăn do Vòng 32 Giải Cúp Liên đoàn cùng diễn ra trong thời gian tổ chức Giải bóng đá quốc tế U.23 - Cúp Vinaphone nên LĐBĐ Úc có một số vấn đề khó khăn khi làm việc triệu tập lực lượng U.23 tốt nhất.

 U.23 Việt Nam không tái đấu với U.23 Úc (Ảnh: Ngọc Linh)

Sau khi nhận được thông tin trên, LĐBĐ Việt Nam (VFF) nhận thấy nếu chấp thuận để Úc cử đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ sẽ khó đạt được mục đích rèn luyện chuẩn bị cho đội tuyển U.23 Việt Nam tham dự Đại hội thể thao châu Á. Vì mục tiêu lớn nhất của Giải bóng đá quốc tế U.23 - Cúp Vinaphone chính là tạo sân chơi xứng tầm để U.23 Việt Nam nâng cao trình độ, cải thiện kỹ chiến thuật trước thềm ASIAN Games.

 Một đội bóng từng vào tứ kết VCK U.23 châu Á sẽ được mời thay thế (Ảnh: AFP)

Do vậy, VFF có đề xuất sẽ thay đội Úc bằng một đội tuyển U.23 từng lọt đến vòng tứ kết của giải bóng đá U.23 châu Á 2018. Đội bóng này rất có chất lượng, trong thành phần có nhiều cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu.