Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


iPhone 2018 thể hiện sự thất bại trước Android nếu dùng sim kép

Việc iPhone sử dụng sim kép sẽ chứng tỏ Apple đang mất đi tính sáng tạo và chạy theo lối mòn.

Các số tin đồn gần đây cho thấy, Apple sẽ trình làng ba iPhone mới vào tháng 9 tới và ít nhất một trong số đó sẽ được trang bị sim kép. Sim kép đã xuất hiện trên các mẫu điện thoại cơ bản cũng như smartphone Android ở nhiều phân khúc khá lâu, nhưng có thể đến năm nay, Apple mới đưa tính năng này lên iPhone.

 iPhone mới có thể có phiên bản 2 sim.

Công nghệ sim kép từ lâu đã chứng minh là tiện lợi, cũng như mang lại lợi thế cạnh tranh lớn cho điện thoại di động, đặc biệt là trong khối BRIC (Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc) cũng như thị trường Đông Nam Á. Với một thiết bị hỗ trợ sim kép, người dùng có thể kết nối hai mạng di động khác nhau vào một máy duy nhất, từ đó đáp ứng được nhiều nhu cầu về nghe gọi, nhắn tin, sử dụng dữ liệu... linh hoạt và tiện dụng hơn hẳn so với một sim. Đó là chưa kể trong các tình huống ra nước ngoài, người dùng vẫn có thể giữ sim chính trong máy, trong khi có thể mua sim ở nước sở tại cho nhu cầu của mình về nghe gọi cũng như kết nối dữ liệu Internet. Đó là lý do tại sao sim kép là tiêu chí hàng đầu của nhiều người khi lựa chọn mua sắm một smartphone nào đó.

Sim kép hiện tại mang lại rất nhiều lợi ích cho người dùng và hầu hết các hãng smartphone phổ biến đều đưa tính năng này vào sản phẩm của mình, ngoại trừ Apple. Trước đây Apple cố hữu cho rằng không phải ai cũng cần tính năng này, và trang bị nó cũng đồng nghĩa với giá thành iPhone cao hơn. Nhưng phải chăng công ty có trụ ở tại Cupertino (Mỹ) đã thay đổi ý định?

Tính năng sim kép có thể sẽ được các tín đồ iPhone mong đợi, nhưng không phải là tất cả. Theo Forbes, khi Apple đưa sim kép lên máy, đó là hành động cho thấy công ty này ngày càng "bất lực" với sản phẩm của chính mình.

Apple nổi danh với các sản phẩm mang khuynh hướng tiên phong, nhất là từ thời Steve Jobs. Nhưng đến thời Tim Cook, sau thiết kế bo tròn và màn hình kích thước lớn hơn 4 inch (điều mà Jobs từng đả kích) của iPhone 6, iPhone đời mới còn có mặt của màn hình OLED, sạc không dây... vốn là những thứ mà smartphone Android có trước từ lâu. Nếu tích hợp thêm 2 sim, người dùng sẽ tự đặt cho mình nhiều cầu hỏi, rằng tạo sao những thứ vốn đơn giản và đã xuất hiện trên Android từ lâu lại khiến Tim Cook và đội ngũ thiết kế của ông mất nhiều thời gian nghiên cứu đến thế, hay khả năng cạnh tranh của Apple đã không còn như xưa, đến nỗi phải đi "học hỏi" các tính năng đã có từ rất lâu?

Không những thế, trước đây tính năng sim kép thường chỉ có trên các smartphone giá rẻ. Do đó, việc đưa vào sim kép có thể tạo cảm giác "rẻ tiền" cho một chiếc iPhone vốn có giá không dưới 700 USD.

Ngoài ra, nó cũng khiến người dùng nghi ngờ về năng lực sáng tạo của Apple ở hiện tại, liệu Apple giờ đây là một công ty tiên phong hay chỉ là một cái tên thích đi "định nghĩa lại" những thứ đã có?

Tất nhiên, sim kép là tính năng tiện lợi và nếu đưa lên, doanh số iPhone có thể sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới nhờ thu hút thêm một lượng người dùng Android trước đây bỏ qua iPhone vì không thích sim đơn. "Với một người chú trọng doanh số và lợi nhuận như Tim Cook, việc đưa vào sim kép hay tung ra các phiên bản giá rẻ để thu hút người dùng hoàn toàn có thể xảy ra", Ewan Spence của Forbes nhận định.