Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô giáo trẻ tử vong sau khi ăn chưa hết 2 con ốc biển lạ

Sau khi người cha đi đánh lưới ở vùng biển về có một số con ốc lạ, cô gái ăn chưa hết 2 con thì có triệu chứng nôn mửa, tê miệng, cứng cổ… và dù được đưa đi cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi.

Sáng nay 12/7, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Trương Quang Minh, Chủ tịch UBND xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định xác nhận, cô Huỳnh Thị Sen (26 tuổi, quê xã Hoài Mỹ), là giáo viên công tác tại Trường THCS Tam Quan Bắc tử vong nghi do ăn ốc lạ. Hiện gia đình đã lo xong hậu sự cho cô giáo này.

Liên quan đến vụ việc, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn, thông tin, ngày 10/7, cha của cô Sen đi đánh lưới ở vùng biển địa phương thì bắt được vài con ốc lạ. Tuy nhiên, theo ông Dũng thì dù chưa rõ là ốc gì nhưng loại ốc này cũng từng được ngư dân bắt được và vẫn có người ăn.

Đến 17h cùng ngày, cô Sen và người cháu cùng ăn loại óc nói trên. Không lâu sau khi ăn ốc, cô Sen bị nôn mửa, tê miệng và chân tay, cứng cổ, khó thở, nói khó và cô được đưa đến bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) cấp cứu. Các bác sĩ cho biết, nạn nhân được đưa đến trong tình trạng tê tay chân, người tái nhợt, nói khó, mạch chậm và ngay sau đó ngưng thở.

 Loại ốc cô giáo Sen ở huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định ăn và tử vong sau đó. 

Vì bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn không có hệ thống lọc máu, nên sau khi sơ cứu, bệnh viện đã chuyển cô Sen lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định để được cứu chữa. Tuy nhiên, lúc 23h cùng ngày, khi xe cấp cứu đi đến khu vực thị xã An Nhơn, cách Quy Nhơn hơn 30km, thì cô Sen đã tử vong.

 

Theo Chủ tịch UBND xã Hoài Mỹ thì con ốc biển cô Sen ăn lớn bằng ngón chân cái, vỏ màu nâu đỏ có khả năng nhiễm độc từ cá nóc. Vì con ốc còn lại người cháu của nạn nhân ăn thì không bị gì. Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang được cơ quan chuyên môn tiến hành điều tra làm rõ.