Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thương tâm thai phụ 6 tháng tử nạn trên đường đi khám thai

Gia cảnh của chị Kiểu rất đáng thương, con trai đầu bệnh tật, điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn...

 Hiện trường vụ tai nạn

Chiều tối 11/7, ông Lưu Xuân Bình, Phó chánh Văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội đã tới Bệnh viện 198 thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy xe giường nằm xảy ra sáng cùng ngày tại đường vành đai 3 trên cao khiến 1 người tử vong, 4 người khác bị thương nặng.

Tử nạn trên đường đi khám thai

Trao đổi với PV, ông Bình cho biết: Văn phòng Ban ATGT thành phố đã trực tiếp thăm hỏi và hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, hỗ trợ các nạn nhân bị thương mỗi trường hợp 2 triệu đồng. “Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Sở GTVT, Phòng CSGT Công an thành phố, Thanh tra Sở GTVT, Văn phòng Ban ATGT thành phố đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo và tổ chức cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả vụ tai nạn, tổ chức phân luồng, đảm bảo giao thông thông suốt. Hiện, cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn”, ông Bình thông tin.

Tại Bệnh viện 198, Hà Nội, bà Nguyễn Thị Nga (SN 1972, trú xóm 1, Thọ Thành, Yên Thành, tỉnh Nghệ An) vẫn chưa hết bàng hoàng, kể lại: “Lúc đó trên xe mọi người đang thiu thiu ngủ thì nghe tiếng “rầm” rất mạnh, sau đó chẳng biết trời đất là gì, tỉnh dậy đã thấy người nằm lăn lóc. Tôi bắt xe từ xã Đô Thành, huyện Yên Thành ra Hà Nội kiếm việc làm. Nhà xe thu tiền 150.000 đồng/người và bảo đi đến gần bến xe Mỹ Đình sẽ trả khách luôn trên đường Phạm Hùng hoặc đầu đường Hoàng Quốc Việt. Vậy mà chưa đến nơi đã gặp nạn như thế này. Tôi may mắn chỉ bị thương nhẹ”.

Bà Nga kể lại, nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn là chị Lê Thị Kiều (SN 1982, trú cùng xã Thọ Thành) là hàng xóm của bà Nga. “Chị Kiều có bầu 6 tháng, đã đi siêu âm và xác định là bé trai. Hôm nay chị Kiều ra Hà Nội khám thai, ngờ đâu đây cũng chính là chuyến xe định mệnh, một đi không trở lại”, bà Nga buồn rầu cho biết.

Trong khi đó, một người thân của chị Kiều mới từ Nghệ An ra Hà Nội chiều 11/7 cho biết: “Nhận được điện thoại, gia đình đã bố trí người ra Hà Nội nhận thi thể chị Kiều về quê lo hậu sự. Gia cảnh của chị Kiều rất đáng thương, có hai con trai, cháu đầu 9 tuổi nhưng không may mắc bệnh down, cháu thứ hai mới đang học lớp 2, điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn, chồng đi làm thuê và buôn bán nhỏ”.

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường và theo lời các nhân chứng, phải một lúc sau khi va chạm với xe container, chiếc xe giường nằm mới bốc cháy. Tuy nhiên, không hiểu sao nạn nhân lại tử vong trong tình trạng bị cháy xém.

 Ban ATGT TP Hà Nội thăm hỏi tài xế Thế tại Khoa Hồi sức Bệnh viện 198

Sau va chạm, xe giường nằm bốc cháy

Nằm trên giường bệnh, nạn nhân Bùi Quang Huy (SN 1996, ở xã Chương Dương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) kể lại: “Thời điểm xảy ra vụ tai nạn, tôi đang ngủ ở hàng ghế gần cuối, chỉ nghe một tiếng như bom nổ, tỉnh dậy thấy mọi người kêu gào thảm thiết trong xe. Tôi cũng bị đập đầu vào thành xe sau đó ngất đi, tỉnh dậy thấy mọi người bên ngoài hô đập kính cứu mọi người bên trong thoát ra. Tôi quay lại giúp được hai người phụ nữ ra khỏi xe, lúc đó xăng trên xe chảy ra đường, nếu thời điểm đó có bình cứu hoả chắc là đập được lửa. Phải đến 10 phút sau xe bắt đầu bốc cháy, tôi hô hoán mọi người dập lửa đi thì không kịp nữa. Sau đó, tôi xuống đường bắt xe ôm vào Bệnh viện 198 cấp cứu và không biết ở hiện trường xảy ra như thế nào nữa”.

Theo tìm hiểu của PV, xe khách BKS 37B-018.42 (xe khách giường nằm 45 chỗ) của nhà xe Kim Hành Chính chạy tuyến Nghệ An đi tỉnh Bắc Ninh và ngược lại thường xuyên chạy qua khu vực Bến xe Mỹ Đình và đón trả khách tại một bãi xe có địa chỉ 40 Phạm Hùng thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nhà xe Kim Hành Chính có chuyến trưa và đêm.Được biết, thời điểm xảy ra tai nạn có hơn 20 hành khách trên xe giường nằm. Ngoài nạn nhân tử vong là chị Lê Thị Kiều, có 4 người khác bị thương gồm tài xế Bùi Thanh Thế và 3 người khác là chị Phạm Thị Hiền (SN 1994, trú tại Mã Thành, Yên Thành, Nghệ An); anh Bùi Quang Huy (SN 1996, ở xã Chương Dương, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) và một hành khách tên Thông (ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

Liên quan đến vụ TNGT, chiều ngày 11/7 trao đổi với Báo Giao thông, Thiếu tá Bùi Chí Hùng, Phó đội trưởng Đội CSGT - trật tự - cơ động Công an quận Cầu Giấy cho biết, tài xế xe khách giường nằm trong vụ tai nạn là anh Bùi Thanh Thế (SN 1987, ở xã Quán Hành, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) cũng bị gãy chân trái, được các bác sĩ Bệnh viện 198 cấp cứu, phẫu thuật và đã qua cơn nguy kịch. Bác sĩ Nguyễn Văn Đáng, Phó trưởng khoa Hồi sức, Bệnh viện 198 cho biết, tài xế Thế bị gãy xương đùi trái tại vị trí xương cẳng chân trước đây đã bị mổ một lần. Vì vậy, các y bác sĩ phải rút đinh ra, xếp lại xương. “Đến thời điểm hiện tại chưa thấy người nhà tài xế Thế đến chăm sóc bệnh nhân mà chỉ có bạn bè. Do sức khỏe yếu nên tài xế chưa thể giao tiếp được”, bác sĩ Đáng thông tin.

Trước đó, khoảng 4h30 ngày 11/7, tại khu vực cột đèn DĐ1-1/11 đường vành đai 3 trên cao thuộc địa phận phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội xảy ra vụ TNGT giữa xe ô tô BKS 37B-018.42 (xe khách giường nằm 45 chỗ) do anh Bùi Thanh Thế điều khiển đi theo chiều Pháp Vân hướng Mai Dịch va chạm với xe ô tô đầu kéo BKS 34C-193.15 kéo theo rơ - moóc 34R-019.06 do anh Trần Bá Duy, SN 1984, trú tại Quốc Tuấn, Nam Sách, Hải Dương điều khiển đi phía trước cùng chiều. Hậu quả khiến 1 người tử vong, 4 người khác bị thương, xe ô tô giường nằm BKS 37B - 018.42 bị cháy rụi hoàn toàn sau va chạm.