Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


BTC ASIAD 2018 quên 2 đội ở lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá Nam

BTC ASIAD 2018 đã mắc một sai lầm khó tin khi bỏ quên hai đội là UAE và Palestine trong buổi lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá Nam.

Như thethaovietnam.vn đã đưa tin, ngày 5/7 vừa qua Hội đồng Olympic châu Á (OCA) và nước chủ nhà Indonesia đã tổ chức bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại ASIAD 2018. Theo đó, 24 đội tuyển nằm ở 6 bảng đấu đã chính thức được công bố. Mới đây OCA cũng đã chính thức công bố lịch thi đấu của môn bóng đá Nam ở giải đấu trên đất Indonesia.

Tuy nhiên, sau khi OCA công bố lịch thi đấu cụ thể của môn bóng đá Nam tại Asiad 2018, Ủy ban Olympic của UAE đã kiện nước chủ nhà Indonesia khi bất ngờ bỏ quên đội tuyển Olympic nước này trong buổi lễ bốc thăm chia bảng tại Asiad 2018. Đội tuyển U23 UAE không phải là đội duy nhất bị bỏ quên và đã lên tiếng kiện chủ nhà Indonesia bởi đội tuyển Olympic Palestine cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

 Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá Nam Asiad 2018 chiều ngày 5/7 vừa qua


Phát biểu với báo chí khu vực, ông Ahmed Al Tayeb, Chủ tịch Ủy ban Olympic UAE, khẳng định: "Đội bóng của chúng tôi đã xác nhận 100% là tham dự ASIAD 2018 tại Indonesia. BTC đã mắc sai lầm khi bốc thăm mà thiếu mất UAE và Palestine trong danh sách. Tôi cảm thấy vô cùng ngạc nhiên".

Cùng với phát biểu chỉ trích sai lầm của BTC ASIAD 2018, đại diện của UAE yêu cầu một cuộc họp bất thường để các bên sửa chữa sai lầm. Tuy nhiên, thời điểm này, BTC nước chủ nhà và OCA vẫn chưa có quyết định chính thức về việc sẽ bốc thăm chia bảng lại môn bóng đá Nam Asiad 2018 hay phân UAE và Palestine vào 2 bảng đấu bất kỳ.

Trước đó, tại lễ bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại Asiad 2018, đội tuyển U23 Việt Nam đã rơi vào bảng đấu khá dễ thở là bảng D với sự góp mặt của Nhật Bản, Pakistan và Nepal. Theo đánh giá của giới chuyên môn, ngoài Nhật Bản là đối thủ mạnh nhất bảng đấu, thì 2 đối thủ còn lại của thầy trò HLV Park Hang Seo đều không được đánh giá quá cao.

Tại Asiad 2018, 2 đội đầu bảng và 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp. Do đó, cơ hội đi tiếp để U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo giành vé đi tiếp là rất lớn.

Tuy nhiên, trong trường hợp mà BTC ASIAD 2018 tổ chức bốc thăm chia bảng lại, mọi kế hoạch của U23 Việt Nam không chỉ đảo lộn, mà nhiều khả năng thầy trò HLV Park Hang Seo hoàn toàn có thể rơi vào bảng đấu khó. Như vậy, sai lầm của BTC ASIAD 2018 có thể khiến đoàn quân HLV Park Hang Seo đánh mất đi những lợi thế của mình ở môn bóng đá Nam.