Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ba khách Hàn Quốc tố bị taxi 'chặt chém' ở Nha Trang

Chở ba người Hàn Quốc đi quãng đường khoảng 1,5 km, tài xế taxi ở Nha Trang buộc khách phải trả 200.000 đồng.

Theo nhóm khách Hàn Quốc phản ánh, tối 9/7 họ bắt taxi của một hãng đi từ Trần Phú đến khách sạn trên đường Nguyễn Thiện Thuật (tỉnh Khánh Hòa). Hành trình chừng 1,5 km.

Đến nơi, tài xế này yêu cầu khách trả 200.000 đồng tiền "charged" (phí dịch vụ phụ thu). Thấy khách phản ứng vì cho rằng giá cao, nhân viên tại khách sạn đã đến hỗ trợ, can thiệp, song tài xế được cho đã lớn tiếng mắng và văng tục với những người xung quanh.

 Quãng đường di chuyển của khách Hàn Quốc chừng 1,5 km. Ảnh: Google Maps.

Sau hồi cãi vã, tài xế đòi 100.000 đồng và được những người khách Hàn Quốc đồng ý. "Tài xế taxi có động thái dọa đánh nhân viên bảo vệ, khiến những du khách sợ hãi phải nghe theo vì muốn chuyến du lịch thật tốt đẹp", nhân chứng nói và cho biết họ đã ghi lại biển số xe (79A- 154.83 ) cùng đặc điểm nhận dạng của tài xế để phản ánh.

Ông Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang (Khánh Hòa) - nhìn nhận, Nha Trang là thành phố du lịch, nên thái độ phục vụ khách của các đơn vị làm dịch vụ rất quan trọng để xây dựng hình ảnh đẹp với du khách. Hiệp hội đã có văn bản gửi đến các đơn vị liên quan để xác minh, làm rõ.

Hiện chưa có hãng taxi nào lên tiếng hoặc nhận trách nhiệm liên quan đến tài xế này.

Giám đốc Sở Giao thông, ông Nguyễn Văn Dần khẳng định, ôtô đón ba người khách Hàn Quốc là taxi dù, không thuộc hãng taxi nào đóng tại địa phương. "Thanh tra giao thông đang kiểm tra, xử lý taxi dù có động thái hung hãn và chặt chém du khách nước ngoài", ông Dần nhấn mạnh.

Lãnh đạo một hãng taxi cho hay họ từng phát hiện 12 ôtô thường giả mạo xe của hãng, vì không có hệ thống nhận diện thương hiệu riêng về màu sắc.