Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Rộ mốt ăn vận gile như HLV Southgate để cầu may

Trước trận đấu bán kết với Croatia, đông đảo CĐV Anh đã khởi xướng phong trào mặc áo gilê giống HLV Southgate để cổ vũ đội nhà.

Tại giải đấu này, HLV Southgate đang được coi là nhân tố chủ chốt đưa ĐT Anh vào chơi ở trận bán kết World Cup sau những quyết định thay đổi quan trọng về lực lượng, lối chơi và cả sơ đồ thi đấu.

Ngoài ra, vị HLV trẻ tuổi này cũng đang rất được quan tâm bởi phong cách thời trang ấn tượng khi dẫn dắt Tam sư. Cụ thể, chiếc áo gi-lê lịch lãm mà ông sử dụng tại kỳ World Cup này đang trở thành một cơn sốt thời trang ở quê nhà.

 

M&S là nhà tài trợ trang phục vest cho các thành viên đội tuyển Anh tại World Cup, do vậy HLV Gareth Southgate luôn diện bộ vest và những “phụ kiện” của hãng này. Nhờ vậy mà doanh thu của hãng này tỷ lệ thuận với mức độ thành công của Tam sư tại World Cup. Truyền thông Anh cho hay, kể từ sau chiến thắng của đội tuyển Anh trước đội tuyển Tunisia cách đây 2 tuần, doanh thu của M&S đã tăng vọt 35%.

Theo The Sun, các cổ động viên Anh đã quyết định biến chiếc áo gile của vị HLV này trở thành “quốc phục” để mặc khi cổ vũ, với mong muốn tăng thêm sức mạnh cho đội nhà. Áo gile cũng trở thành mặt hàng bán chạy với tốc độ chóng mặt trên các trang mua sắm như Ebay, Amazon.

Nắm bắt xu hướng này, các tờ báo tại Anh nhanh nhạy tư vấn luôn cho độc giả của mình về địa chỉ bán hàng, kèm giá cả cụ thể liên quan đến trang phục của Southgate. Tất cả đều gắn mác Marks & Spencer, thương hiệu thời trang tài trợ cho Tam sư. Chiếc áo gi-lê mà Southgate hay diện có thể dễ dàng mua tại hệ thống cửa hàng của Marks & Spencer hoặc đặt mua trực tuyến với giá 65 bảng/chiếc. Chiếc cà vạt đi kèm có giá 24 bảng/chiếc. Còn nếu đặt mua cả cây (gồm cả vest) như trên người Southgate thì tốn 264 bảng.

Sở dĩ Southgate thích mặc chiếc áo gi-lê là do chịu ảnh hưởng từ ông nội Arthur Toll của mình. Cụ Arthur trước đây từng tham gia lực lượng hải quân hoàng gia Anh. Arthur rất chỉn chu trong chuyện ăn mặc. Cụ đặc biệt khắt khe với chiếc áo gi-lê của mình.

Để tri ân công lao của Southgate, bảo tàng London thậm chí đã mong muốn mua chiếc gile của nhà cầm quân đội bóng Tam Sư về để trưng bày.