Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thợ lặn tiết lộ sự cố ngày cuối cùng giải cứu đội bóng

Trong báo cáo chi tiết đầu tiên về việc giải cứu đội bóng Thái mới được công bố, nhân viên cứu hộ cho hay, sự cố đã xảy ra sau khi cầu thủ cuối cùng rời hang.

Chiến dịch giải cứu những thành viên cuối cùng của đội bóng mắc kẹt trong hang ngập nước có thể đã là một thảm họa, các thợ lặn tiết lộ. Các máy bơm hút nước khỏi hang bất ngờ bị hỏng chỉ vài giờ sau khi cầu thủ cuối cùng được đưa ra.

 Máy bơm nước bị hỏng sau khi cầu thủ cuối rời hang, khiến nước dâng lên nhanh chóng

Các thợ lặn và nhân viên cứu hộ vẫn còn ở sâu trong hang hơn 1,5km để thu dọn thiết bị thì máy bơm chính bị hỏng, khiến cho mức nước dâng lên nhanh chóng. Ba thợ lặn người Australia tham gia chiến dịch giải cứu nói với Guardian như vậy hôm 11/7.

Bộ ba thợ lặn này, lúc đó đang có mặt tại "phòng số 3" trong hang thì nghe thấy tiếng la hét và thấy các công nhân lao tới vùng đất khô ráo. "Tiếng hét bắt đầu vang lên khi máy bơm chính bị hỏng và nước dâng lên nhanh", một trong các thợ lặn đề nghị giấu tên cho hay. Sau đó, khoảng 100 công nhân còn ở trong hang điên cuồng lao tới cửa ra.

Các cầu thủ của đội bóng Lợn hoang đã được đưa ra ngoài trong 3 hành trình nghẹt thở, bắt đầu vào sáng chủ nhật (8/7). Một đội quân tinh nhuệ gồm 19 thợ lặn đã giúp đưa 12 cầu thủ và huấn luyện viên của các em vượt quãng đường xấp xỉ 3,2km từ nơi trú ẩn ra bên ngoài.