Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đã xác định được tài xế ô tô “giả điếc” cản trở xe cứu hoả đi làm nhiệm vụ ở Sài Gòn

Hiện CSGT quận 12 đã gửi thư mời tài xế xe ô tô này lên làm việc với lỗi vi phạm về hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ.

Sáng 11/7, Đội CSGT quận 12 (TP. HCM) cho biết đã xác định được tài xế lái tô tô 7 chỗ cố tình cản trở xe cứu hoả đang đi làm nhiệm vụ.

"Chúng tôi đã xác định được phương tiện này thuộc chủ sở hữu tư nhân. Hiện, Cảnh sát giao thông quận 12 đã gửi thư mời lên làm việc với lỗi vi phạm về hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên khi đi làm nhiệm vụ", đại diện CSGT quận 12 cho hay.

Theo CSGT quận 12, sau khi làm việc với tài xế thì đơn vị sẽ đưa ra hướng xử lý cụ thể.

Trong khi đó chia sẻ thêm về vụ việc ô tô "giả điếc" cản đường xe cứu hoả đi làm nhiệm vụ đến 4 km, ông Nguyễn Ngọc Tường - Phó ban ATGT TP.HCM cho biết qua nội dung báo chí phản ánh thì hành vi của tài xế ô tô là không chấp nhận được.

 Ô tô "giả điếc" cản đường xe cứu hoả - ảnh cắt từ clip.

"Pháp luật đã quy định phải nhường đường ưu tiên cho xe cứu hỏa, cứu thương, xe cảnh sát… khi đi làm nhiệm vụ. Vậy mà một số người kém ý thức không chấp hành, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự ATGT và cản trở công việc của lực lượng thi hành công vụ"- ông Tường nói.

Ông Tường cũng yêu cầu CSGT quận 12 xử lý nghiêm trường hợp này.

Trước đó, hôm 9/7, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh xe cứu hỏa, bật đèn ưu tiên, hú còi, bóp kèn liên tục xin ô tô 7 chỗ phía trước nhường đường. Tuy nhiên, tài xế lái xe ô tô trên "giả điếc", cố tình không chịu nhường, thậm chí đánh võng trên một quãng dài khoảng 4km.

Clip đã thu hút hàng ngàn lượt bình luận, chia sẻ sau khi đăng tải lên mạng xã hội. Đa số các ý kiến đều tỏ ra bức xúc trước ý thức giao thông quá kém của tài xế xe 7 chỗ.

Liên quan đến vụ việc này, Đại tá Phan Minh Quyền - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 12 xác nhận sự việc xảy ra vào sáng ngày 9/7. Thời điểm này đơn vị nhận tin báo có cháy một biệt thự ở huyện Hóc Môn nên đã điều động 6 xe cùng hàng chục cán bộ đi dập lửa.

Khi đến đường Nguyễn Ảnh Thủ, đoàn xe gặp chiếc ôtô 4 chỗ mang biển kiểm soát TP.HCM chạy phía trước. Lái xe cứu hỏa liên tục hú còi ưu tiên nhưng xe này vẫn không chịu nhường đường và cứ chạy ngang nhiên.

Sau khoảng 4 km bám đuôi ôtô, xe cứu hỏa mới lách qua được và chạy đi Hóc Môn dập lửa.