Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cựu nữ chủ tịch xã 45 tuổi đạt 18,5 điểm khối C

Chị Nguyễn Thị Minh đạt 18,5 điểm khối C sau kỳ thi THPT quốc gia, trong đó môn Văn cao điểm nhất là 8,5.

Trưa 11/7, sau khi tra cứu điểm thi THPT quốc gia, chị Nguyễn Thị Minh (45 tuổi, trú xã Đức Dũng, Đức Thọ, Hà Tĩnh) vui mừng chia sẻ được 18,5 điểm tổ hợp khối C. Điểm thi các môn của chị Minh lần lượt là Văn 8,5, Sử 5, Địa lý 5.

Chị Minh cho hay, vẫn còn chút nuối tiếc khi hai môn Sử và Địa chưa đạt được số điểm như kỳ vọng. Do tuổi cao, đọc sách nhiều là đau mắt nên thời gian chị ôn luyện hai môn này không được nhiều.

 Chị Minh tại điểm thi trường THPT Hồng Lĩnh ba tuần trước. Ảnh: Đức Hùng

"Hôm thi xong, tôi dự đoán điểm môn Văn sẽ khá và kỳ vọng này đã được như ý muốn. Đề Văn rất hay, đòi hỏi thí sinh phải có tư duy tốt và kiến thức xã hội rộng. Tôi viết 7 trang, vừa tròn thời gian hoàn thành bài thi", chị Minh nói.

Biết kết quả thi THPT quốc gia của chị Minh, rất đông thầy cô, bạn bè đã gọi điện chúc mừng chị hoàn thành tốt kỳ thi, đạt được tâm nguyện đậu tốt nghiệp để có bằng cấp ba. "Điện thoại tôi liên tục đổ chuông, khi bốc máy, ở đầu dây bên kia là những tiếng cười và lời động viên", chị kể.

Người phụ nữ 45 tuổi tâm sự, do sợ nhiều điều tiếng không hay nên lần trước khi tiếp xúc với truyền thông chị không dám chia sẻ có nộp hồ sơ xét tuyển đại học. Chị nộp đơn vào Đại học Vinh ngành Sư phạm Ngữ văn, và Đại học Huế chuyên ngành Tâm lý giáo dục.

"Tôi nộp hồ sơ để thử sức mình đến đâu, với số điểm hiện tại thì khả năng đậu rất cao. Hiện tôi đã đăng ký theo học hệ trung cấp ngành dược của Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh để phục vụ cho một số công việc về sau", chị Minh nói.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/07/11/nu_11_7_18.mp4[/presscloud]

Chị Minh tâm sự về lý do dang dở việc học.

Chị Minh được bầu làm Chủ tịch xã Đức Dũng (Đức Thọ) năm 2015, song vì nhiều lý do tế nhị liên quan tới bằng cấp, chị chủ động nộp đơn xin nghỉ, chuyển sang làm cán bộ dân số.

Cựu nữ Chủ tịch xã chia sẻ, những năm 1990 nhà có tới 6 người con, gia cảnh khó khăn nên đang học lớp 11 trường THPT Trần Phú chị phải nghỉ học. Khi công việc không còn áp lực, chị nộp đơn vào Trung tâm giáo dục thường xuyên thị xã Hồng Lĩnh để học hết lớp 12, hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông.

"Tôi muốn học để bổ sung những gì còn thiếu và làm gương cho con cái noi theo", chị giải thích.