Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Facebook thử nghiệm tính năng cảnh bảo tin nhắn lừa đảo từ tài khoản lạ

Sau một loạt bê bối về tin tức giả mạo và làm rò rỉ thông tin người sử dụng, mới đây Facebook được cho là đang thử nghiệm tính năng cảnh báo tin nhắn lừa đảo tới người dùng nếu nhận được tin từ các tài khoản lạ.

Theo báo cáo từ Motherboard, Facebook đang thử nghiệm tính năng cung cấp cho người dùng thông tin bổ sung khi nhận được tin nhắn Messenger từ các tài khoản lạ. Những thông tin này bao gồm, thời gian tạo tài khoản của người gửi, số điện thoại đăng nhập tài khoản đến từ quốc gia nào.

Được biết, tính năng mới này giúp người dùng Facebook biết được tin nhắn nhận được có phải tin nhắn lừa đảo hoặc với mục đích thao túng chính trị hay không.

 Một số thông tin mà Facebook cung cấp cho bạn nếu nhận được tin nhắn từ người dùng lạ.

Ảnh chụp màn hình cho thấy tính năng mà Facebook đang thử nghiệm cung cấp cho người nhận một số thông tin hữu ích, như tài khoản gửi tin nhắn đó được đăng nhập với số điện thoại tại Nga. Bên cạnh đó, tài khoản này chỉ vừa mới tạo gần đây và không phải là người bạn có cùng tên trên Facebook của bạn.

Động thái mới này của Facebook được đánh giá là đang cố gây dựng lại hình ảnh của mình sau hàng loạt chỉ trích của người dùng về những tin tức sai sự thật, lừa đảo trên mạng xã hội và những bê bối liên quan đến việc thao túng chính trị.