Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những smartphone hấp dẫn trong tầm giá 3 đến 5 triệu đồng

Với số tiền 3 đến 5 triệu đồng, người dùng vẫn có thể tìm cho mình những chiếc điện thoại có cấu hình tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng hằng ngày.

Theo ghi nhận của hệ thống bán lẻ didongviet.vn, iPhone 6S, Nokia X6 và Xperia Z5 Premium là 3 mẫu sản phẩm đang được nhiều người dùng tìm mua trong tầm giá nói trên, nhờ được trang bị cấu hình và nhiều tính năng tiện lợi.

iPhone 6S

Mặc dù ra mắt từ năm 2015 nhưng iPhone 6S vẫn đang là chiếc smartphone được ưa chuộng cho người dùng hạn chế ngân sách trong phạm vi 3-5 triệu đồng. Chiếc smartphone này vẫn được Apple hỗ trợ cập nhật, bao gồm cả iOS 12 sắp phát hành vào tháng 9 tới.

 iPhone 6S vẫn được Apple hỗ trợ cập nhật thêm ít nhất 1 năm nữa

Về cấu hình phần cứng, tuy đã ra mắt cách đây gần 3 năm nhưng sức mạnh đến từ chip A9 và RAM 2 GB quá tốt cho việc vận hành hệ điều hành di động gọn nhẹ từ Apple. Có nhiều cấu hình bộ nhớ trong khác nhau để bạn lựa chọn, từ 16 GB đến 128 GB tùy theo yêu cầu.

Ngoài ra iPhone 6S còn trang bị màn hình 4,7 inch độ phân giải 1.334 x 750 pixel, bao bọc bởi vỏ nhôm 7000 series mạnh mẽ và máy ảnh 12 MP giúp chụp ảnh khá tốt, trong khi camera selfie 5 MP vẫn đảm bảo cho bạn một trải nghiệm selfie với chất lượng tốt.

Giá tham khảo: 3,579 triệu đồng.

Nokia X6

Chiếc smartphone mới ra mắt của HMD Global hiện tại chưa chính thức về Việt Nam nhưng người dùng hoàn toàn có thể mua sản phẩm ở dạng xách tay.Đó là chiếc smartphone có 2 mặt đều được làm bằng kính kết hợp khung kim loại.

 Nokia X6 hiện được bán tại Việt Nam ở dạng xách tay

Màn hình của Nokia X6 có kích thước 5,8 inch cho độ phân giải 2.280 x 1.080 pixel, bao gồm notch để chứa các cảm biến, loa thoại và máy ảnh phía trước.Bên trong điện thoại trang bị chip Qualcomm Snapdragon 636 kết hợp RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ. Máy vận hành trên nền tảng Android 8.1 Nougat của Google.

Ở mặt sau, Nokia X6 đi kèm camera kép với sự kết hợp của cảm biến 16 MP và 5 MP, hỗ trợ bởi đèn flash LED và cho phép chụp ảnh xóa phông. Trong khi đó mặt trước là camera 16 MP hỗ trợ chụp ảnh selfie. Đặc biệt, cả camera trước và sau có thể kết hợp để chụp ảnh và quay phim.

Giá tham khảo: 5,179 triệu đồng.

Sony Xperia Z5 Premium

Được ra mắt đầu tiên vào năm 2015 nhưng đến nay Xperia Z5 Premium vẫn được đánh giá là một smartphone có cấu hình phần cứng mạnh mẽ với nhiều tính năng hấp dẫn, bao gồm cả chống thấm nước và chống bám bụi theo tiêu chuẩn IP68 và màn hình 4K (đầu tiên thế giới).

 Xperia Z5 Premium là smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình 4K

Về cấu hình phần cứng, Xperia Z5 Premium trang bị chip Snapdragon 810, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD và thỏi pin dung lượng 3.430 mAh. Phía sau máy tích hợp camera 23 MP, trong khi mặt trước là camera selfie độ phân giải 5,1 MP.

Giá tham khảo: 4,279 triệu đồng.