Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 cách trị mụn thịt đơn giản tại nhà

Công thức trị mụn thịt dưới đây giúp bạn mang lại hiệu quả cao mà không tốn kém.

Mụn thịt hay xuất hiện ở vị trí nào?

 Mụn thịt là những nốt mụn sần cùng màu với da. 

Mụn thịt là những nốt mụn sần cùng màu với da. Chúng giống như mụn cơm và dễ bị nhầm lẫn. Mặc dù không gây đau nhưng mụn thịt có thể gây mất thẩm mỹ. Nó cũng là nguyên nhân gây bất an cho nhiều chị em. Mụn thịt chủ yếu xuất hiện ở vùng quanh mắt, cổ, mặt, vùng háng và chúng thường có hình dạng bất thường. Đôi khi, chúng xuất hiện ở dưới ngực và nách.

Mụn thịt gây ra bởi nhiều yếu tố. Một vài trong số chúng là do vết cắt hoặc vết trầy xước khi cạo râu, da cọ với đồ trang sức, sử dụng steroid quá mức và những thay đổi hormon trong thời kỳ mang thai. Một số bệnh có thể gây mụn thịt gồm tiểu đường và béo phì.

Cách trị mụn thịt tại nhà bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có tác dụng tăng cường tuần hoàn máu, ngăn ngừa mụn thịt trên mặt và làm đẹp da.

Cách thực hiện: Vò nhuyễn lá, vắt lấy nước, trộn với một ít cám gạo, thêm vài giọt dầu ôliu, đắp lên mặt 10-15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Thực hiện thường xuyên bạn sẽ khá bất ngờ về hiệu quả nó mang lại.

Cách trị mụn thịt tại nhà bằng khoai tây

Khoai tây vừa có công dụng làm mờ nám tàn nhang vừa là cách làm hết mụn thịt ở mắt hiệu quả nếu bạn biết công thức áp dụng.

Bạn hãy lấy 2 củ khoai tây tươi, rửa sạch rồi cắt thành từng lát mỏng, chà trực tiếp lên vùng da bị mụn thịt quanh mắt kết hợp với massage nhẹ nhàng để cho máu huyết được lưu thông.

Áp dụng công thức này 3-4 lần sau vòng 1 tháng để xóa sạch hết mụn thịt xấu xí ra khỏi mặt nhé.

Làm sao để hạn chế mụn thịt dưới da

Để điều trị lớp mụn xung quanh mắt, người bệnh cần phải rửa mặt sạch sẽ hàng ngày để không bị chất bẩn bám vào da và rửa sạch lớp da chết dưới da.

- Khi da mất nước, lỗ chân lông tắc nghẽn, khiến các chất cặn bã tích tụ tạo nên những nốt mụn. Chế độ dinh dưỡng hợp lý và các liệu pháp thiên nhiên có thể giúp loại những nốt mụn một cách dễ dàng.

Uống nhiều nước cũng là cách phòng ngừa mụn thịt rất hiệu quả

- Không chạm tay hay nặn mụn thường xuyên trên gương mặt, vì đây là nguyên nhân để chất bẩn và vi khuẩn dễ dàng tấn công da mặt của bạn.

- Hạn chế trang điểm và bôi chất kích thích khi mụn mọc xung quanh mắt, vì những hóa chất trong đồ trang điểm có thể sẽ khiến lớp da xung quanh mắt bị tổn thương nặng hơn. Ngủ đúng giấc, không thức quá khuya hay ngủ không đủ giấc.

- Xông hơi da mặt: Để loại bỏ nhân mụn thịt người bệnh nên xông hơi mặt 2 lần mỗi tuần bằng tinh dầu oải hương, tinh dầu bách xù. Hơi nước nóng sẽ giúp tinh dầu thấm sâu vào lỗ chân lông và dần đẩy nhân mụn ra ngoài.

- Trong dân gian, tỏi và lá tía tô trị mụn thịt khá hiệu quả. Chúng tác động đến sự điều tiết hormone, tái tạo tế bào. Bạn có thể sử dụng nhánh tỏi đã được hơ nóng để đắp lên vùng da có mụn trong 15 - 20 phút. Bạn cũng có thể vò nát lá tía tô rồi đắp lên các nốt mụn trước khi đi ngủ. Cần duy trì việc điều trị trong 7 ngày liên tục để đạt hiệu quả.