Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


HLV đội Bỉ: ‘Pháp chiến thắng nhờ may mắn’

Sau thất bại 0-1 trước đội tuyển Pháp, HLV Roberto Martinez khẳng định Bỉ đã thua vì kém may mắn hơn.

Tờ ESPN dẫn lời phát biểu sau trận của HLV Martinez: “Sự khác biệt lại nằm ở chính tình huống bóng chết. Trận đấu này diễn ra với thế trận chặt chẽ, và gần như được quyết định bởi yếu tố may mắn hơn. Bỉ thua theo cách như vậy”.

Thuyền trưởng của tuyển Bỉ khẳng định ông rất tiếc khi “Quỷ Đỏ”phải dừng chân ở vòng bán kết: “Bỉ luôn muốn kết thúc giải đấu với vị trí cao nhất. Tôi hài lòng với các học trò khi họ chơi đầy nỗ lực sau bàn thua. Họ rất xuất sắc và không thể đòi hỏi nhiều hơn được nữa. Bỉ đã làm hết tất cả khả năng rồi”.

 Kevin De Bruyne và đồng đội gục ngã ở bán kết.

Bước vào trận bán kết với Pháp, Bỉ là đội bóng nhập cuộc chủ động ngay từ tiếng còi khai cuộc. Dù vậy, trước sự chặt chẽ từ Pháp, đoàn quân của HLV Martinez bất lực trong khâu tìm kiếm bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, Bỉ không còn duy trì được thế chủ động. Phút 51, “Quỷ Đỏ” nhận bàn thua sau tình huống đánh đầu dũng mãnh của Samuel Umtiti. Sau đó, Bỉ không còn cách nào khác ngoài việc dâng lên tấn công, song đành bất lực.

Thua 0-1, Bỉ cay đắng nói lời chia tay World Cup 2018. “Quỷ Đỏ” có thể xuất sắc đánh bại Brazil hùng mạnh với tỷ số 2-1. Nhưng trước đội tuyển Pháp, Bỉ bộc lộ nhiều vấn đề ở mặt đội hình và chấp nhận sắm vai những kẻ bại trận.

World Cup 2018 là thời điểm Bỉ sở hữu đội hình được cho là thế hệ vàng, bao gồm: Eden Hazard, Romelu Lukaku, Kevin De Bruyne, Alex Witsel, Vincent Kompany, Jan Vertonghen, Thibaut Courtois. Tất cả đều ở độ chín nhất của sự nghiệp.

Người Bỉ từng nói về chức vô địch: “Bây giờ, hoặc không bao giờ”. Dù vậy, giấc mơ có lần đầu tiên đứng trên đỉnh thế giới của người Bỉ sẽ tạm gác lại, cho đến khi guồng quay của World Cup tiếp tục diễn ra trên đất Qatar vào năm 2022.

Ảnh: Getty Images