Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Paris thắt chặt an ninh tại fan-zone trước trận Pháp-Bỉ

Chính quyền thành phố Paris siết chặt các biện pháp an ninh tại nơi tổ chức fan-zone cho các CĐV cổ vũ trận bán kết World Cup giữa Pháp và Bỉ.

 Trận bán kết World Cup 2018 giữa Pháp và Bỉ sẽ diễn ra lúc 1h00 ngày 11/7 theo giờ Việt Nam. (Ảnh: The Sun)

Đúng như lời hứa của nữ Thị trưởng thủ đô Paris, Anne Hidalgo, ngay sau khi ĐT Pháp đánh bại ĐT Uruguay và lọt vào bán kết World Cup 2018, một khu fan-zone đã được dựng lên tại quảng trường ngay trước Toà thị chính Paris.

Khu fan-zone này có sức chứa lên tới 20 ngàn CĐV. Đúng 18h chiều nay theo giờ địa phương tại Pháp, tức 23h giờ VN và 2 tiếng trước khi trận bán kết Pháp-Bỉ bắt đầu, khu fan-zone sẽ mở cửa để đón người hâm mộ bóng đá Pháp.

Nhằm đảm bảo an ninh cho khu vực fan-zone, chính quyền thủ đô Paris đã huy động một lực lượng lớn cảnh sát, lính cứu hoả và nhân viên an ninh.

Tất cả các CĐV đến xem sẽ bị kiểm tra đồ đạc từ vòng ngoài và phải qua máy quét an ninh. Các đồ uống có cồn và vật liệu dễ cháy bị cấm mang vào fan-zone. Khu vực hàng quán quanh Toà thị chính Paris cũng được lệnh dọn dẹp hết các bàn ghế và ô che nắng đặt ở vỉa hè nhằm tránh việc các CĐV quá khích có thể đập phá và sử dụng làm vũ khí.

 Dự kiến fan-zone Paris sẽ đón khoảng 20 nghìn CĐV đến cổ vũ trận Pháp gặp Bỉ. (Ảnh: Getty)

Giao thông quanh khu vực Toà Thị chính Paris, vốn ở trung tâm thủ đô Paris và rất đông đúc, cũng sẽ bị điều chỉnh. Từ 18h30 theo giờ Paris, các phương tiện sẽ bị cấm di chuyển quanh khu vực fan-zone, các ga tàu điện ngầm dẫn đến Toà thị chính Paris sẽ bị đóng từ 17h30 nhằm tránh tình trạng quá tải.

Tổng cộng, có hơn 1.200 cảnh sát sẽ được huy động và lực lượng này sẽ chuyển sang túc trực tại đại lộ Champs-Elysees ngay sau khi trận đấu kết thúc nếu ĐT Pháp chiến thắng. Dự kiến, nếu ĐT Pháp thắng và lọt vào chung kết, hàng chục nghìn CĐV Pháp sẽ đổ về đại lộ lớn nhất của thủ đô Paris để ăn mừng chiến thắng./.