Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


LS V.League: Sân Vinh bị ngập, trận SLNA - DNH Nam Định có nguy cơ phải hoãn

Những cơn mưa vẫn đang tiếp tục đổ xuống các tỉnh miền Trung, hiện thành phố Vinh (Nghệ An) bị ngập nặng khiến trận đấu giữa SLNA - Dược Nam Hà Nam Định ở vòng 5 giai đoạn 2 nhóm B tại LS V.League 2020 đứng trước nguy cơ phải hoãn.

Các tỉnh miền Trung liên tục hứng chịu thiên tai suốt thời gian gần đây, những cơn mưa lớn vẫn đang đổ xuống. Vừa hết cơn bão này, lại có thêm cơn bão khác kéo đến gây nên cảnh ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất và nhiều hiểm họa khác đe dọa. Khiến những người dân nơi đây gặp khó khăn, ảnh hưởng về cuộc sống, thậm chí không ít vùng còn đe dọa tới cả tính mạng.

 Thành phố Vinh, Nghệ An đang bị ngập nặng

Vừa qua cơn bão số 9 với sức gió thời điểm mạnh nhất đạt cấp 14, giật cấp 17 đã đổ bộ vào Việt Nam. Các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên - Huế đến Phú Yên có gió mạnh cấp 8-10, giật cấp 12. Riêng đất liền ven biển các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định có gió mạnh cấp 11-13, giật cấp 15. Dù không nằm trong khu vực trực tiếp, nhưng ảnh hưởng của hoàn lưu bão đã gây mưa lớn tại tỉnh Nghệ An.

Tối qua, rạng sáng nay mưa lớn đang dồn dập, dự báo Nghệ An và Hà Tĩnh sẽ trở thành tâm mưa lớn trong hôm nay, ngày mai. Vùng núi được cảnh báo nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và một số nơi còn phải tiến hành sơ tán người dân đến nơi an toàn. Ngay ở thành phố Vinh cũng rơi vào tình cảnh ngập lụt, đường phố biến thành sông.

Sân Vinh cũng không phải ngoại lệ, bình thường mặt sân này vốn dĩ không được đánh giá tốt, cộng mưa càng khiến nó trở nên xấu hơn. Đặc biệt với tình trạng ngập lụt nặng như hiện nay, trận đấu giữa SLNA - Dược Nam Hà Nam Định ở vòng 5 giai đoạn 2 LS V.League 2020 đang đối mặt nguy cơ bị hoãn do không đảm bảo được yêu cầu để tổ chức.

Cuộc so tài này được chú ý vì liên quan trực tiếp đến tấm vé trụ hạng. Hiện tại, đội bóng thành Nam đang có trong tay quyền tự quyết khi hơn đội đứng cuối bảng Quảng Nam FC 2 điểm. Nếu giành chiến thắng họ sẽ chắc chắn trụ hạng, thậm chí hòa khả năng ở lại với đấu trường cao nhất bóng đá Việt Nam vẫn rất cao, vì lúc đó thầy trò HLV Hồng Phú sẽ buộc đối thủ Quảng Nam FC phải đánh bại Hải Phòng trên sân Lạch Tray với 4 bàn cách biệt.

Hiện tại BTC LS V.League 2020 vẫn đang theo sát, cập nhật tình hình thực tế trước khi đưa ra quyết định. Vừa qua, sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng bị ngập nghiêm trọng và thầy trò HLV Phạm Minh Đức đã lựa chọn Hàng Đẫy của chính Viettel FC để thi đấu. Đây là giải pháp không tồi trong bối cảnh các tỉnh miều Trung chịu nhiều khó khăn, ảnh hưởng từ mưa lũ.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Thể thao TPHCM