Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Liệu 5G có xuất hiện trên iPhone năm 2019?

Mạng 5G sẽ không chỉ còn là những kế hoạch hay dự kiến nữa mà có thể sẽ được ra mắt sớm hơn chúng ta tưởng.

5G sẽ xuất hiện trên iPhone?

Cuối cùng, sau nhiều năm chờ đợi, chúng ta cũng sắp được diện kiến công nghệ 5G trong đời thực. Vào đầu năm 2019, các thiết bị di động đầu tiên sử dụng mạng 5G đang được dự kiến sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, câu hỏi lớn đặt ra là khi nào công nghệ 5G mới xuất hiện rộng rãi trên các mẫu điện thoại?

Với công nghệ hiện có, các nhà sản xuất điện thoại sẽ phải đánh đổi một chút trong thiết kế bằng việc bổ sung thêm chip 5G và ăng ten vào một thiết bị. Bên cạnh đó, để mạng 5G có thể trở nên phổ thông sẽ còn phải mất vài năm. Điều đó cũng đồng nghĩa trong các mẫu siêu phẩm smartphone của năm 2019, chúng ta có thể sẽ không được thấy tính năng 5G.

 iPhone liệu có xuất hiện 5G? 

Điều này lại càng đặc biệt đúng với Apple bởi công ty này vẫn luôn chậm hơn các đối thủ khác trong công cuộc bổ sung công nghệ không dây mới vào iPhone. Ví dụ, ở chiếc iPhone đời đầu đã hoàn toàn không tương tích với mạng 3G hay ngay cả dù với giá 999 USD, chiếc iPhone X cũng không hỗ trợ công nghệ LTE tân tiến, mặc dù đây là một công nghệ mà đã và đang xuất hiện trên cả những thiết bị Android giá 500 USD. Theo Apple, họ sẽ bổ sung thêm công nghệ không dây nhanh hơn khi mà công nghệ này được áp dụng rộng rãi. Cũng vì thế, chúng ta không muốn hy vọng nhiều vào 5G trên chiếc iPhone của năm 2019.

Tuy nhiên, theo một báo cáo mới từ Digitimes, dường như lại đang cho thấy điều ngược lại với những gì Apple chia sẻ. Theo như những nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple, thay vì từ các nhà cung cấp truyền thống như Intel và Qualcomm, công ty này đang cân nhắc mua chip 5G từ MediaTek cho các mẫu iPhone của năm 2019. Nguồn tin cho biết cho đến khi hai công ty này đạt được sự đồng thuận về những khía cạnh như lộ trình sản phẩm, phát triển công nghệ... Apple sẽ không đưa ra quyết định cuối cùng.

Hay trên thiết bị khác của Apple?

MediaTek đã từng giới thiệu modem Helio M70 mà theo như công ty quảng cáo, sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn 3GPP 5G. Điểm nổi bật của modem này là nó là modem đầu tiên trên thị trường tuân thủ tiêu chuẩn 5G và MediaTek đã cho ra mắt modem này của mình trước thời hạn dự kiến là sáu tháng. Điều này cho thấy với mục đích cuối cùng là nhằm giành được những đơn hàng từ Apple, họ muốn tăng cường sự hiện diện của mình trong thị trường 5G. MediaTek cũng cho biết vào năm 2019, họ sẽ chính thức bán chip modem 5G.

 Có thể 5G sẽ xuất hiện trên các thiết bị khác của Apple. 

Nhiều người đã thắc mắc: Vì sao Apple bỗng dưng lại muốn đưa 5G vào iPhone của mình? Cũng có khả năng tuy Apple đang thực sự đàm phán với MediaTek về modem 5G nhưng có thể modem 5G sẽ không được sử dụng trong iPhone. Thay vào đó, modem này sẽ xuất hiện trong những chiếc iPad 5G hoặc các thiết bị đeo ngoài khác.