Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ô tô SUV dồn dập ra hàng giảm giá, 500 triệu chơi xe thể thao

Những chiếc SUV đô thị có giá bán từ 500-800 triệu đồng dồn dập ra mắt vào quý 3/2018, làm nóng phân khúc này. Cuộc đua doanh số giữa các mẫu xe sẽ gay cấn, người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn mới.

Các đại lý ô tô Honda cho biết, giữa tháng 7, khách hàng sẽ được trải nghiệm mẫu xe HR-V vừa về Việt Nam. Dự kiến, mẫu xe này được phân phối từ cuối quý 3 trở đi. Hiện tại HR-V chưa có giá bán chính thức, nhưng tại Thái Lan dao động từ 949.000-1.119.000 baht, tương đương 655-772 triệu đồng.

 Honda HR-V

Honda HR-V là mẫu SUV 5 chỗ sử dụng động cơ i-VTEC 1.8L, SOHC, công suất 141 mã lực, chung với mẫu Civic. Ở thế hệ 2019, xe được cải tiến thể thao hơn. . Với 3 phiên bản gồm E, EL và RS, HR-V là mẫu xe có nhiều tính năng và trang bị tốt nhất trong phân khúc SUV đô thị, tuy nhiên giá cũng cao nhất phân khúc.

 Hyundai Kona

Hyundai Thành Công đã hoàn tất lắp ráp mẫu Hyundai Kona và đang ráo riết chuẩn bị ra mắt, dự kiến vào tháng 8 tới. Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona có 3 phiên bản gồm: 2.0AT tiêu chuẩn, 2.0AT đặc biệt và 1.6 tăng áp. Hiện một số đại lý đã nhận đơn đặt hàng Kona, với mức giá dự kiến từ 600-700 triệu đồng.

Toyota Việt Nam khẳng định, trong quý 3 này, mẫu xe Rush sẽ về nước. Trên thực tế, Toyota Rush và Daihatsu Terios là một, chỉ khác về tên gọi ở các thị trường khác nhau. Phiên bản 2018 đã ra mắt tại Indonesia tháng 11/2017, kiểu dáng có sự pha trộn giữa MPV và SUV.

 Toyota Rush

Những chiếc Rush đầu tiên được đưa về nước dưới dạng thử nghiệm từ tháng 3/2018. Toyota Rush thế hệ mới có gầm khá cao, 220 mm, cao hơn cả Mazda CX-5 và Honda CR-V. Theo giới thiệu từ Toyota Indonesia, chiếc Rush được phát triển cho cả nhu cầu đô thị lẫn đường xấu, tức là đa địa hình.

Tại Indonesia, giá xe Toyota Rush từ 250-261 triệu rupiah, tương đương gần 400-417 triệu đồng. Về Việt Nam, Toyota Rush sẽ được hưởng thuế tiêu thụ đặc biệt mức 35%, thấp hơn mức 40% của những mẫu xe sử dụng động cơ 1.6L, 1.8L và 2.0L.

Ngoài 3 mẫu xe kể trên, người tiêu dùng còn chờ đợi sự ra mắt của mẫu Mazda CX-3. Công ty ô tô Trường Hải dự kiến sẽ ra mắt mẫu Mazda CX-3 trong năm nay. Xe có giá bán từ 20.390 USD tại thị trường Mỹ. Mazda CX-3 phân phối tại Việt Nam được lắp ráp trên dây chuyền tại nhà máy Chu Lai.

Tại Việt Nam, phân khúc xe SUV đô thị hiện vẫn bị "thống trị" bởi mẫu Ford EcoSport. Với giá bán chỉ từ 545-599 triệu đồng, đây luôn là chiếc xe dẫn đầu về doanh số, đạt gần 300 xe mỗi tháng.

Không ít DN đã nhảy vào “cuộc chơi” với nhiều sản phẩm như: Hyundai i20 Active, Chevrolet Trax, Suzuki Vitara,... song hầu hết đều không gặt hái được thành công. Hyundai i20 Active và Chevrolet Trax đã bị khai tử, do doanh số bán quá thấp. Vì vậy, hiện tại người tiêu dùng có rất ít sự lựa chọn ở phân khúc này.

Với sự xuất hiện của 3 mẫu xe mới trong quý 3 này, phân khúc SUV đô thị sẽ thêm sôi động. Xét về tính năng, công nghệ cũng như hệ thống an toàn, hiện các mẫu xe này đều được các nhà sản xuất trang bị đầy đủ. Bên cạnh đó, thiết kế mới hiện đại, đẹp mắt và gọn gàng rất phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng cũng như mục đích sử dụng trong thành phố.

Hầu hết các mẫu SUV đô thị đều tạo được ấn tượng với thiết kế mang phong cách riêng và độc đáo. Ngoài việc tạo ra mẫu xe có phong cách, tiện dụng, tiết kiệm nhiên liệu thì giá cả hợp lý cũng là điều các nhà sản xuất quan tâm.

Giá các mẫu SUV đô thị nhập khẩu về Việt Nam cũng như lắp ráp trong nước được cho là hết sức cạnh tranh. Thuế suất thuế nhập khẩu ô tô nguyên chiếc từ khu vực ASEAN về Việt Nam đã giảm về 0%. Cùng với đó, những dòng xe sử dụng động cơ dung tích xi lanh dưới 1.5L được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt từ 40% xuống 35%. Với xe lắp ráp trong nước cũng được giảm thuế nhập khẩu bộ linh kiện về 0%, giúp giá xe rẻ đi nhiều. Phần lớn các mẫu xe này dự kiến sẽ có giá bán từ 500 triệu đồng đến dưới 800 triệu đồng.