Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sự thật phía sau tin đồn Viettel Post cho nhân viên 'đòi quà' khách hàng sau khi bốc thăm trao thưởng

Vào ngày 2/7 vừa qua, cộng đồng mạng xôn xao trước đoạn clip quay lại cảnh hai nhân viên Viettel Post đến nhà khách hàng thu hồi lại quà tặng.

Đoạn clip ghi lại cảnh hai nhân viên mặc đồng phục của Bưu chính Viettel đến nhà khách hàng và đem theo một chiếc tivi rời đi. Chiếc tivi này được cho là quà tặng đã được trao cho gia đình này trong một chương trình bốc thăm được Viettel Post tổ chức trước đó.

 

Theo bước đầu ghi nhận, sự việc này diễn ra tại thành phố Yên Bái. Cũng trong đoạn clip đang gây xôn xao kể trên, gia đình bị thu hồi tivi này đã đưa ra nhiều bình luận như:

“Hôm nọ công ty tổ chức trao quà trực tiếp, giờ lại đến đòi lại, giấy tờ thì không có, cũng chẳng có cái gì cả.”

“Mình chẳng tự bốc, đọc số thì mình tự lên nhận thôi, mình có xin người ta đâu”.

Đoạn clip này nhanh chóng được một fanpage chia sẻ lại với caption như sau:

“Nhà này được giải thưởng của Viettel thành phố Yên Bái, trao thưởng 2 hôm trước là một chiếc tivi, hôm nay đã cho nhân viên tới đòi quà”.

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/07/03/S____th___t_ph__a_sau_tin______n_Viettel_Post_cho_nh__n_vi__n_____i_qu___kh__ch_h__ng_sau_khi_b___c_th__m_trao_th_____ng.mp4[/presscloud]

Dòng trạng thái cùng clip được đăng trên fanpage đã nhanh chóng nhận được hơn 2500 lượt chia sẻ chỉ vài tiếng sau khi đăng tải.

Trước thông tin này, có không ít cư dân mạng nghi ngờ về tính chân thực của sự việc.

Tài khoản facebook M.V.V đã đưa ra bình luận: “Không thể tự nhiên người ta vào tận nhà bạn lấy dù chỉ một que tăm được được. Cái gì cũng có hai mặt, đừng tự dối lòng, cộng đồng mạng không ngốc nghếch tới mức đó đâu”.

Ngay sau khi đoạn clip này được phát tán trên mạng xã hội, trang fanpage của Viettel Post Yên Bái đã nhanh chóng đăng tải lời đính chính công khai.

Trong lời đính chính này, Viettel Post Yên Bái có chỉ rõ việc thu hồi quà tặng bắt nguồn từ nguyên nhân người nhận quà vi phạm thể lệ.

Trước đó, chương trình trao quà này đã công bố rõ ràng đối tượng đủ điều kiện tham gia bốc thăm trúng thưởng là các chủ shop online, đại lý chuyển phát và các doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ, còn người nhận giải lần thứ nhất “không đúng đối tượng được phép tham gia chương trình”.

 Ngay sau khi tiến hành thu hồi quà tặng, phía Viettel post cũng đã tổ chức trao quà cho khách hàng lần hai.

Nguyên văn nội dung đính chính của Viettel Post như sau:

Viettel Post tổ chức trao quà tặng cho khách hàng lần 2 và thông báo về việc thu hồi quà tặng lần thứ 1 do vi phạm thể lệ “Tải App liền tay - Nhận ngay SH”!!!!!

“Tải app liền tay - Nhận ngay SH” với tổng giá trị giải thưởng hơn 3 tỷ đồng là chương trình khuyến mãi khủng nhất từ trước tới nay của Viettel Post dành tặng cho khách hàng thân thiết trong chuỗi sự kiện tổ chức Hội thảo “Bưu chính Viettel với kỷ nguyên 4.0”.

Viettel Post hàng năm đều tổ chức Hội thảo khách hàng để gặp gỡ các đối tác, đại lý và những khách hàng đã dành nhiều sự quan tâm và tin tưởng khi sử dụng dịch vụ của Bưu chính Viettel. Với chủ đề “Bưu chính Viettel với kỷ nguyên 4.0”, hoạt động năm nay đã thu hút sự quan tâm và tham gia của hàng nghìn cá nhân, tổ chức. Ngoài việc giới thiệu hai sản phẩm có tính đột phá là phần mềm VTSale và phiên bản mới của ứng dụng Viettel Post, hội thảo còn tổ chức nhiều hoạt động tri ân khách hàng với nhiều giải thưởng giá trị.

Việc tổ chức với quy mô toàn quốc trải đều 85 chi nhánh tại 63 tỉnh thành của Viettel Post đã thu hút được hơn 5.000 khách hàng tham gia hội thảo. Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra chuỗi sự kiện, chi nhánh Viettel Post Yên Bái đã tiến hành thu hồi quà tặng là TV Samsung 49 inches đã trao cho khách hàng đạt giải Nhất. Thông tin hiện đang phát tán trên mạng xã hội chưa chính xác, Viettel Post xin thông tin cụ thể về vụ việc như sau:

Ngày 30/06, Viettel Post Yên Bái tổ chức hội thảo và tiến hành livestream để trực tiếp bốc thăm trao thưởng cho gần 50 khách hàng may mắn tham dự. Theo thể lệ, những khách hàng đủ điều kiện tham gia bốc thăm trúng thưởng là các chủ shop online, đại lý chuyển phát và các doanh nghiệp đang sử dụng dịch vụ. Tuy nhiên, sau khi hình ảnh phát sóng trực tiếp trên fanpage của Viettel Post Yên Bái, chúng tôi phát hiện chủ nhân của giải Nhất là chiếc TV Samsung 49 inches không đúng đối tượng được phép tham gia chương trình.

Sau khi xác minh thông tin, đối chiếu với thể lệ của chương trình, chúng tôi đã thực hiện thu hồi. Chi nhánh Viettel Post Yên Bái đã tổ chức một lần nữa việc bốc thăm trúng thưởng với sự có mặt của nhà báo và các khách hàng chưa được trúng giải tại buổi hội thảo.

Viettel Post - chúng tôi hiểu rằng, sự nỗ lực kịp thời cùng quyết tâm mang lại quyền lợi chính đáng tới những khách hàng thân thiết sẽ là câu trả lời rõ ràng và chân thành nhất cho những người vẫn luôn tin yêu và sử dụng dịch vụ của Bưu chính Viettel.

Vẫn còn nhiều giải thưởng đang chờ các Quý khách hàng với chương trình “ Tải App liền tay - Trúng ngay SH”.