Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ du khách bị chỉ trích vì khỏa thân nơi thánh địa

Sau khi ra tù vì tội khỏa thân trong đền thờ Ai Cập, một người mẫu Bỉ lại tiếp tục cởi đồ trước Bức tường Than khóc ở Jerusalem.

Marisa Papen, du khách Bỉ, là một người mẫu. Cô vừa có chuyến du lịch tới Jerusalem, Israel và đã bị dư luận chỉ trích mạnh mẽ vì khỏa thân chụp ảnh trước Bức tường Than khóc. Nơi đây không chỉ hút khách du lịch mà còn là điểm hành hương hàng năm của hàng triệu tín đồ tôn giáo, News đưa tin ngày 29/6.

 Papen cũng vừa ra tù cách đây một năm, do có hành động tương tự trong một ngôi đền thiêng ở Ai Cập. Hình ảnh cô khỏa thân chụp ảnh gần Bức tường Than khóc đã bị nhiều chỉ trích. Ảnh: News.

Nói với Sun, nữ du khách cho biết cô chụp bức ảnh trên nóc của một tòa nhà ở thành phố Jerusalem, có hình nền là Bức tường Than khóc. Với cô, việc khỏa thân gần hoặc trước địa danh nổi tiếng này là thành công của chuyến đi.

Khi Papen cùng nhiếp ảnh gia Mathias Lambercht tìm kiếm địa điểm chụp ảnh, họ đã gặp gỡ và làm quen với một chàng trai địa phương thân thiện. Người này là một tín đồ đạo Hồi và đã mời họ vào nhà, uống cà phê và trà. Anh chàng cũng vui vẻ để hai khách phương Tây đi lên phía sân thượng chụp ảnh. Thậm chí, khi Papen nói rằng cô sẽ chụp ảnh khỏa thân ở đây, chàng trai đã không tỏ thái độ phản đối.

Khi bức ảnh được đăng tải, nữ người mẫu bị nhiều người chỉ trích. Với các tín đồ Kito giáo, Hồi giáo và Do Thái, Bức tường Than khóc là nơi thiêng liêng, không thể bị vấy bẩn với các hình ảnh dung tục.

Tuy nhiên, Papen đã phản ứng lại dư luận. Cô cho biết rất nhiều người hâm mộ của mình là người Israel đã mời Papen quay lại nơi đây du lịch một lần nữa. "Tại sao lại có người bực mình vì một người khác khỏa thân?", Papen đáp lại những lời chỉ trích. Papen cũng hy vọng hành động của mình sẽ góp phần phá vỡ sự kỳ thị do tôn giáo mang lại.