Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thí sinh Nghệ An 11 lần đi thi, từng đỗ 5 trường đại học

Dù đã tốt nghiệp 1 trường ĐH, đang theo học năm thứ 2 ở một trường đại học khác và có tới 29 cửa hàng sáo trúc nhưng Nguyễn Văn Mão (SN 1988) vẫn tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 tại điểm thi trường THPT Tân Kỳ.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay là lần thứ 11 thí sinh Nguyễn Văn Mão đã tham gia dự thi. Lần đầu tiên Mão bước vào kỳ thi là năm 2006 nhưng bị trượt. Tiếp theo sau đó từ năm 2007 đến 2018, Mão tiếp tục đi thi thêm 10 lần nữa với số điểm trung bình trên 20 điểm, từng học 5 trường đại học như: Trường Đại học Vinh, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Đại học Thủy lợi, Đại học Kiến trúc Công đoàn - Hà Nội.

Mão (ngoài cùng bên trái) sau giờ thi. Ảnh: Xuân Thủy

Hiện, Mão đã tốt nghiệp Trường Đại học Kiến trúc - Hà Nội với tấm bằng loại khá. Chia sẻ về quá trình tham dự các kỳ thi, Mão cho biết: “Em đi thi vì muốn thử sức mình, đây là lần thứ 11 em tham gia kỳ thi THPT quốc gia”.

 Mão có niềm đam mê với sáo trúc. Ảnh: Xuân Thủy

Bên cạnh được xem là thí sính “dị nhất” về số lần đi thi và từng học 5 trường Đại học, thí sinh Nguyễn Văn Mão còn biết đến là một người đam mê sáo trúc. Hiện nay, Mão có 29 cửa hàng sáo trúc trên toàn quốc tạo việc làm cho 126 lao động.

Được biết, hiện tại em Nguyễn Văn Mão đang là sinh viên năm thứ 2 của Đại học Công đoàn - Hà Nội. Năm nay, Mão đăng ký thi vào trường Đại học Thương mại - Hà Nội với mong muốn “học, học nữa học mãi”.