Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đội trưởng Mexico bị nghi buôn ma túy, tẩy chay tại World Cup

Đội trưởng ĐT Mexico Rafael Marquez sẽ không thể làm gì ngoài ra sân thi đấu tại World Cup. Anh không thể trả lời phỏng vấn hay xuất hiện trước các ống kính máy quay.

Marquez “vô hình” thật sự tại mùa hè nước Nga. Tại World Cup 2018 này, Marquez phải uống loại nước khác hoàn toàn so với các đồng đội. Anh cũng không được phép xuất hiện bên cạnh bất kỳ nhãn hàng nàng có nguồn gốc từ Mỹ. Những đài truyền hình hoặc cơ quan báo chí Mỹ, nhận lệnh chính phủ nước này, không được phép đưa bất kỳ một hình ảnh nào có mặt Marquez.

 Marquez chỉ có thể xuất hiện trong những bức hình có những nhà tài trợ không tới từ Mỹ. Ảnh: NDT Sport.

Thậm chí trong trường hợp Marquez trở thành “Cầu thủ hay nhất trận” của một trận đấu nào đó tại World Cup lần này, trung vệ 39 tuổi người Mexico cũng sẽ không được nhận giải vì đơn vị trao giải thưởng là hãng bia có xuất xứ từ Mỹ.

Mọi chuyện không chỉ dừng lại trên sân cỏ. Marquez không được phép ở bất kỳ nơi nào có dính dáng tới quyền lợi liên quan tới nước Mỹ. Cụ thể, Marquez, đội trưởng ĐT Mexico không ở chung khách sạn với các đồng đội. Anh thậm chí còn chấp nhận mình sẽ thi đấu không lương vì toàn bộ tài khoản đều đã bị đóng băng.

Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 8/2017, thời điểm Marquez bị chính phủ Mỹ phong tỏa tài sản vì nghi ngờ có những dính líu tới tổ chức buôn ma túy. Bộ tài chính Mỹ xác nhận Marquez là một trong 21 công dân Mexico bị nghi ngờ có quan hệ làm ăn với trùm ma túy Raul Flores Fernandez. Tất cả tài khoản ngân hàng của Marquez, hoặc do người thân trung vệ người Mexico đứng tên đều bị phong tỏa.

 

 Marquez xuất hiện trong danh sách tình nghi liên quan tới trùm ma túy Luis Hernandez.

Đây là hành động cụ thể để chống lại mạng lưới buôn ma túy từ Mexico mà OFAC (Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài thuộc Bộ Tài chính Mỹ) thực thi sau khi Tổng thống Donald Trump cam kết sẽ xóa bỏ "đám trùm ma túy" ra khỏi đất nước.

Theo tài liệu trên trang chính thức của Bộ tài chính Mỹ, Marquez bị nghi ngờ là người giữ tài sản cho ông trùng Raul Fernandez thông qua ngôi trường đào tạo bóng đá Escudela de Futbol Rafael Marquez và một loạt ngôi trường đào tạo thể thao, chăm sóc sức khỏe khác.

Sau những cáo buộc này, Marquez đưa ra tuyên bố phủ nhận dài trên trang mạng cá nhân. Anh phủ nhận mọi liên hệ với tổ chức ma túy của ông trùm Hernandez và nói rằng anh sẽ “làm tất cả” để trở lại thành Rafael Marquez như mọi người đều biết.

Bất chấp những tuyên bố này, chính phủ Mỹ vẫn quyết định đưa Marquez vào “danh sách đen”. Điều này kéo theo hệ lụy là Marquez gần như biến mất tại World Cup 2018. Một trong số những luật sư của Marquez, Jose Luis Nassar tiết lộ rằng mình “đang làm tất cả” để có thể cải thiện tình hình với chính phủ Mỹ. Song điều này vẫn cần thời gian, ít nhất là chưa thể kết thúc trong thời gian diễn ra World Cup.

 Marquez trong trận gặp Đức tại World Cup lần này. Ảnh: AP.

Rafael Marquez đã ra sân trong trận đấu giữa Đức và Mexico từ băng ghế dự bị. ĐT Mexico của Marquez sau chiến thắng gây sốc trước Đức 1-0 trong ngày ra quân đang tràn trề cơ hội đi tiếp tại bảng F. Trong lượt đấu tới vào ngày 23/6, Mexico sẽ gặp Hàn Quốc, nếu thắng Hàn Quốc, Mexico gần như 100% sẽ giành vé đi tiếp.