Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nga lo ngại gia tăng bà mẹ đơn thân sau World Cup

Chủ tịch Ủy ban Gia đình, Phụ nữ và Trẻ em của Duma Quốc gia Nga (Hạ viện) Tamara Pletneva kêu gọi phụ nữ Nga không quan hệ tình dục với các vận động viên nước ngoài và khán giả đến Nga xem World Cup.

 Ảnh minh họa.

Theo Sputnik, lời kêu gọi trên được người đứng đầu Ủy ban của Duma Quốc gia Nga đưa ra trước những lo ngại sự gia tăng số lượng bà mẹ đơn thân như từng xảy ra sau Thế vận hội năm 1980.

“Những đứa trẻ sau đó sẽ đau khổ”, bà Pletneva phát biểu trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Govorit Moskva của Nga.

Người đứng đầu Ủy ban của Duma Quốc gia Nga nói rằng bà không phải là người yêu nước cực đoan nhưng bà muốn thấy mọi người kết hôn vì tình yêu, xây dựng một gia đình tốt, chung sống hòa thuận với nhau, sinh con và dạy dỗ chúng, không quan trọng vấn đề quốc tịch.

Theo tờ Guardian của Anh, sau kỳ Thế vận hội được tổ chức năm 1980 ở Nga, số lượng con lai giữa phụ nữ Nga và đàn ông châu Phi, châu Á và Nam Mỹ đã gia tăng đột biến. Nhiều đứa trẻ sinh ra từ những mối quan hệ này – hay còn được gọi với biệt danh “những đứa trẻ Olympic” khi đó đã bị xã hội kỳ thị và phân biệt vì màu da.