Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những ngôi làng tỷ phú giàu nhất Việt Nam

Vốn là những làng nghèo ở thế kỷ trước, nhưng nhờ sự nhạy bén với thời cuộc và chăm chỉ làm ăn của người dân, những ngôi làng này trở nên giàu có, được mệnh danh là làng tỷ phú ở Việt Nam.

Câu chuyện về ngôi làng tỷ phú ở biệt thự, đi xe hơi nhưng làm nghề đồng nát ở xã Diễn Tháp (Diễn Châu, Nghệ An) khiến không ít người ngỡ ngàng. Ảnh: Zing. 

Từ đầu đến cuối làng ở Diễn Tháp là hình ảnh của dãy biệt thự trị giá hàng chục tỷ đồng, xe hơi xếp hàng dài. Ảnh: Congan. 

Những năm 1990 trở về trước, vùng quê này là đồng không mông quạnh, người dân hầu hết làm nông nghiệp. Ảnh: Báo Nghệ An. 

Sau đó, người dân trong làng chuyển sang buôn đồng nát và dần có sự chuyển mình mạnh mẽ về thu nhập. Ảnh: Vietnamnet. 

Bắt đầu từ năm 2000, các nhà tầng, biệt thự mọc ngày càng nhiều. Chỉ trong một thời gian ngắn, Diễn Tháp mang một bộ mặt hoàn toàn mới. Ảnh: Zing. 

Từ lâu, Đồng Kỵ được mệnh danh là làng tỷ phú, có nhiều người sở hữu ô tô con bậc nhất tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: Anninhthudo. 

Làng Đồng Kỵ (Từ Sơn) nổi tiếng với nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ. Trung bình cứ khoảng 10 hộ có một giám đốc, thậm chí có gia đình cả bố lẫn con đều là giám đốc. Ảnh: Baogiaothong. 

Bắt đầu từ nghề buôn bán thịt lợn, đến nay thôn Miêng Thượng, xã Hoa Sơn, Ứng Hòa, Hà Nội đã trở thành làng tỷ phú với biệt thự san sát. Ảnh: Infonet. 

Những ngôi nhà bề thế đua nhau mọc lên tại thôn Miêng Thượng. Ảnh: Infonet. 

Từ khi có người sang Lào làm thầu, thôn 5 (xã Hòa Khương. huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) mọc lên nhà lầu san sát. Ảnh: Tiền Phong. 

Phần lớn thanh niên trong làng đều sang Lào làm thuê. Nhiều người giàu tậu được xe con với biển số đẹp. Ảnh: Vietnamnet. 

Làng Mẹo (tức làng Phương La) xã Thái Phương, huyện Hưng Hà) được mệnh danh là ngôi làng giàu nhất tại Thái Bình. Ảnh: Dân Việt. 

Trong số 5.000 nhân khẩu của làng, có hơn 100 tỷ phú sở hữu những doanh nghiệp tiền tỷ. Ảnh: Dân Việt. 

Trước đây, làng Mẹo làm giàu từ nghề dệt vải truyền thống. Ngày nay, người làng Mẹo chuyển sang kinh doanh nhiều mặt hàng khác chẳng liên quan đến dệt. Ảnh: Dân Việt.