Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Clip các cô giáo quỳ gối van xin bị nói là dàn dựng, lãnh đạo trường mầm non lên tiếng

Lãnh đạo trường mầm non ở Nghệ An khẳng định, việc giáo viên quỳ gối cầu xin chính quyền là không có sự dàn dựng, mà đó là việc làm xuất phát từ tâm tư, nguyện vọng của các cô.

Video: Cơ sở mầm non bị đóng cửa, giáo viên đồng loạt quỳ gối van xin

[presscloud]http://media.nghean24h.vn/video/2018/06/14/giao_vien_quy_goi_1036.mp4[/presscloud]

Liên quan đến vụ việc một số cô giáo mầm non quỳ gối van xin chính quyền thay đổi quyết định đình chỉ cơ sở, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Chương cho rằng, đó là việc làm dàn dựng, thiếu suy nghĩ, chiều 14/6, trả lời PV VTC News đại diện lãnh đạo cơ sở mầm non ở thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An) khẳng định không có chuyện dàn dựng mà đó là việc làm bộc phát, thể hiện tâm tư nguyện vọng của các cô giáo.

Cụ thể, ngày 14/6, trao đổi với PV, ông Đặng Minh Chưởng, Chủ tịch HĐQT Công ty Minh Sang – đơn vị chủ đầu tư cơ sở mầm non Tuổi thơ tại thị trấn Thanh Chương khẳng định, không có sự “đạo diễn” trong việc các giáo viên quỳ xin lãnh đạo.

“Thực chất, việc các cô quỳ gối van xin là việc làm bộc phát, thể hiện tâm tư, nguyện vọng của các cô. Sự việc xảy ra rất bất ngờ, với tôi, đó là một khoảnh khắc rất đau xót. Nếu là tôi thì tôi không bao giờ quỳ như vậy”, ông Chưởng nói.

 

Chị Lê Thị Thúy Hòa, giáo viên cơ sở mầm non tại thị trấn Thanh Chương thừa nhận, chị và các giáo viên khác quỳ gối xin lãnh đạo thay đổi quyết định đình chỉ, đây là hành động xuất phát từ cảm xúc, với mong muốn trường tiếp tục được hoạt động để các giáo viên tiếp tục được làm việc.

Theo chị Hòa, thời điểm này xin việc rất khó khăn, nếu cơ sở mầm non bị đình chỉ hoạt động, chị và nhiều giáo viên  khác sẽ lâm vào cảnh thất nghiệp.

“Chúng em quỳ xuất phát từ các cảm xúc, từ cái tâm của mình. Chúng em muốn cầu xin để cho ngôi trường được tiếp tục hoạt động”, chị Hòa nói.

Như VTC News thông tin trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện một video clip ghi lại cảnh nhiều cô giáo của một cơ sở mầm non ở Nghệ An tập trung quỳ khóc, cầu xin cơ quan chức năng thay đổi quyết định đình chỉ hoạt động đối với cơ sở mầm non nơi các cô đang công tác.

Sự việc xảy ra tại cơ sở mầm non Tuổi Thơ của Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng giáo dục Minh Sang đóng tại thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương (Nghệ An).

Theo tìm hiểu, ngày 12/6/2018, cơ quan chức năng thị trấn Thanh Chương do ông Nguyễn Văn Quế, Chủ tịch UBND thị trấn làm trưởng đoàn đã làm việc với Nhóm trẻ Mầm non Tuổi Thơ đóng trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, đoàn yêu cầu cơ sở mầm non Tuổi Thơ tạm dừng tất cả mọi hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ với lý do cơ sở mầm non này chưa được UBND tỉnh Nghệ An cấp quyền sử dụng đất trên diện tích đất cùng một số thủ tục pháp lý khác.

Sau khi tiếp nhận thông báo từ chính quyền thị trấn Thanh Chương, biết việc cơ sở trông giữ trẻ phải đóng cửa, nhiều giáo viên nhóm trẻ Mầm non Tuổi Thơ đã vô cùng thất vọng. Nhiều giáo viên đã quỳ khóc, cầu xin cơ quan chức năng thay đổi quyết định.

Sáng 14/6, trả lời PV VTC News về vấn đề trên, ông Nguyễn Văn Vinh, Chủ tịch UBND Thị trấn Thanh Chương cho biết, việc các cô giáo của cơ sở mầm non trên địa bàn quỳ khóc, cầu xin cơ quan chức năng là có thật. Tuy nhiên, theo ông Vinh, đây là hành vi dàn dựng và các cô giáo không nên làm như vậy.