Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người yêu cũ đi lấy chồng, sau 1 năm chàng trai bỗng nhận được thông báo như "sét đánh bên tai"

Chàng trai cay đắng sau cuộc chia tay, bạn gái có ngay đám cưới với người khác. Nhưng trớ trêu là sau gần 1 năm, người yêu cũ sinh con thì đứa bé lại giống anh như đúc.

Những câu chuyện cắm sừng như chia tay xong người yêu có ngay đám cưới với người khác không phải hiếm gặp. Nhưng điều đáng nói là người nhà của cô gái lại tiết lộ với anh chàng "bị cắm sừng" rằng đứa bé của cô giống anh như đúc, lúc này anh chàng phải giải quyết làm sao?

Đó là nỗi lòng của một anh chàng khi bỗng dưng nhận được thông tin rằng đứa bé trong bụng người yêu cũ không phải con của chồng cô ấy. Và càng bất ngờ hơn là nó lại giống anh chàng như đúc khiến anh chàng rối trí, đã lên một nhóm kín hỏi cư dân mạng thông thái cách giải quyết.

Theo như anh chàng này kể, hai người yêu nhau 4 năm trời nhưng chia tay một tháng mà người yêu cũ đã vội đi lấy chồng thì hẳn là điều không bình thường. Chàng trai này cay đắng nhận ra mình "đã cao thêm một tấc" nhờ đôi sừng của cô nàng dành tặng với cảm giác đau đớn và cay cú. Cứ tưởng thế là đã hết duyên, đoạn tuyệt quan hệ nhưng nào ngờ đâu, mọi chuyện mới chỉ là bắt đầu.

Gần 1 năm qua đi kể từ cái ngày đau khổ ấy thì chàng trai lại nhận được cuộc gọi định mệnh từ phía mẹ của người yêu, thông báo một tin như sét đánh ngang tai: Con của người yêu cũ giống anh chàng như đúc.

 Câu chuyện đang thu hút nhiều người quan tâm. (Ảnh chụp màn hình)

Hẳn là trong trường hợp này, ai cũng sẽ khó lòng nghĩ ra ngay cách giải quyết vì mọi chuyện quá đỗi bất ngờ. Người trong cuộc có thể không sáng suốt bằng người bên ngoài nên anh chàng đã kể chi tiết câu chuyện:

"Chuyện là như thế này, em với người yêu cũ (tên N) yêu nhau được 4 năm và đã chia tay gần 1 năm rồi. Sau khi chia tay 1 tháng, N cưới người khác. Bố mẹ tao biết hết mọi chuyện của 2 đứa, từ việc yêu nhau đến chuyện cắm sừng nên rất ghét N.

Chuyện không có gì đáng để nói ngoài việc N ra đi để lại cho tao cặp sừng và đương nhiên, ai không tốt không nên tiếc. Nhưng cách đây 1 hôm bà già của N gọi điện cho tao và nói con của N và chồng (Q) được đưa đi xét nghiệm AND thì không phải con của Q, mà nó giống tao như đúc.

Nghe xong như sét đánh ngang tai... Tao không biết phải làm như thế nào. Chuyện này tao chưa nói với gia đình nữa và cũng không biết phải nói như thế nào? Mong anh chị em ai đã trải qua hoặc có người làm pháp lý thì cho em xin lời khuyên và hỏi rằng nếu con của mình thật thì mình có được quyền nuôi dưỡng không ạ? Em năm nay 25 tuổi có công việc ổn định nhé!"

Quả không ngoài dự đoán, những câu chuyện về tình yêu lúc nào cũng là chủ đề thu hút rất sự quan tâm từ dân mạng. Đặc biệt lại là một câu chuyện tréo ngoe như thế này.

 Chia tay 1 tháng, người yêu có ngay đám cưới. (Ảnh minh họa)

Mặc dù mô-tip chia tay đi lấy chồng ngay hẳn không còn mới lạ, thậm chí việc có người mới nhưng cái bầu lại của người cũ còn có gì mới mẻ đâu nhưng đứng trên cương vị của người bị phản bội, bố của đứa trẻ kể ra thì nó lại khá lạ lẫm. Mới đăng tải được ít phút mà chàng trai này đã nhận về một cơ số lời khuyên.

Tài khoản K.L.M, chia sẻ: "Giống hay không giống cứ xét nghiệm thì rõ. Còn nếu là con mày, nó bắt nhận thì mày nhận con, không nhất thiết nhận mẹ nó. Nhận là nuôi dưỡng, trợ cấp hàng tháng cho con.

Còn tao nói thật, mày chưa vợ, nên nghĩ cho tương lai. Mày còn lập gia đình, nếu nó bắt nhận thì mày trợ cấp hàng tháng thôi, còn đưa con về nuôi thì tao nghĩ không nên. Hơn nữa một thằng đàn ông nuôi con không đơn giản đâu."

Tương tư, L.B lại đưa ra lời khuyên: "Con bạn thật thì bạn chu cấp cho nó, chứ còn mẹ nó thì bỏ đi. Nếu bạn có thể làm bố đơn thân được thì cũng có thể đàm phán mang con về nuôi, dù sao thì trẻ con vô tội."

Không ít lời khuyên khác dành cho anh chàng phải tự đi xét nghiệm chứ không thể chỉ nhìn "giống như đúc" mà kết luận được. Cư dân mạng cũng khá đồng lòng trong việc đồng ý nuôi và trợ cấp cho đứa nhỏ nhưng nhất định không được quay lại với N – cô người yêu cũ đã phản bội anh chàng.

 Trẻ con vô tội, hãy để chúng được chăm sóc và yêu thương. (Ảnh minh họa)

Một số ít thì hài hước, trêu rằng: "Đáng lẽ Q – chồng của cô này mới cần lên mạng bóc phốt, tức giận chứ nhỉ. Thôi, dù sao hai thằng tụi mày 1 thằng chúa tể của những chiếc sừng, thằng còn lại chúa tể đổ vỏ. Nếu đó là con mày thì cố nuôi dạy đứa bé cho tốt nhé, trẻ con vô tội mà!"

Quả thật, chuyện tình yêu – hôn nhân muôn hình vạn trạng khó mà đoán trước được điều gì. Những tình huống oái ăm vẫn cứ xảy ra khiến khổ chủ cười ra nước mắt.

Không biết sau khi nghe những lời khuyên này chàng trai có quyết định như thế nào nhưng điều ai cũng mong muốn là đứa trẻ sẽ được nuôi dạy tử tế, được yêu thương của cả hai bên gia đình nội ngoại, không nên vì những lỗi lầm của người lớn gây ra mà để cho con phải gánh chịu.