Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phát hiện tội phạm bắt cóc trẻ em với thủ đoạn mới

Đối tượng điều khiển xe máy, chở theo 1 tủ nhựa dùng để đựng áo quần trẻ em, đến hỏi han, mời mọc người dân mua. Sau đó, lợi dụng sơ hở lẻn vào nhà một người dân và ẵm một trẻ 2 tuổi mang đi.

Công an huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị, cho biết đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ thông tin, sự việc bắt cóc trẻ em xảy ra trên địa bàn.

Theo lời bà Trần Thị Liễu (58 tuổi), trú khóm Vĩnh Tiến, thị trấn Hồ Xá, Vĩnh Linh kể lại, vào khoảng 14h chiều 10-6, khi bà đang làm việc nhà và đứa cháu gái 2 tuổi đang ngủ giữa nhà, thì bị một người lạ bế đi.

Tuy nhiên, khi người lạ này vừa ra khỏi nhà, bà Liễu lúc đó đi từ dưới bếp lên, phát hiện sự việc liền hô hoán. Ngay lúc đó, chồng bà Liễu đang ngủ trên giường, bật người dậy và chạy ra sân thì thấy đứa bé đã được bỏ lại đây. Chồng bà Liễu tiếp tục chạy ra đường, thấy một đối tượng lạ mặc áo sơ mi màu đen, leo lên xe máy rú ga bỏ chạy.

Vợ chồng bà Liễu liền bồng đứa bé vào nhà, lúc đó đứa bé vẫn đang ngủ, đến một lúc sau mới tỉnh dậy. Hai ông bà phát hoảng, rờ rận khắp người đứa bé xem có bị thương tích gì, nhưng cháu bé may mắn không bị gì.

Khi đã định thần trở lại, ông bà liền cấp báo sự việc cho ông Phan Bình, Trưởng khóm Vĩnh Tiến. Ông Bình theo đó đã báo cáo sự việc cho Đồn Công an thị trấn Hồ Xá và Công an huyện Vĩnh Linh.

Qua điều tra, bước đầu Công an xác định, thời gian gần đây, có đối tượng thường điều khiển xe máy, chở theo 1 tủ nhựa dùng để đựng áo quần trẻ em, đến hỏi han, mời mọc người dân ở khóm Vĩnh Tiến mua. Tại nhà bà Liễu, đối tượng đã 4 lần vào mời mọc, nhưng bà Liễu đều không mua.

Sau khi thông tin trên lan truyền, nhiều người dân ở phường Đông Lương, TP. Đông Hà cũng phản ánh sự việc tương tự về một thanh niên thường mặc khẩu trang, điều khiển xe máy chở theo một tủ nhựa, đến các con phố ít người qua lại và hỏi han, mời mọc người dân ở đây mua tủ này.

Những ngày sau khi sự việc trên xảy ra, người dân nhiều nơi ở Quảng Trị hết sức lo lắng, đề phòng người lạ “xâm nhập”, nhất là thời gian nghỉ hè các em nhỏ ở nhà một mình. Hiện tại, cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc, trước mắt khuyến cáo người dân không nên để trẻ nhỏ ở nhà một mình.

Khi phát hiện đối tượng lạ mặt, có những biểu hiện mờ ám, nhanh chóng thông tin, phối hợp với cơ quan chức năng để biết, theo dõi và xử lý.