Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hé lộ đại gia Việt bí ẩn "xuống tiền" mua siêu xe Lamborghini Urus

Đó là thông tin được một đại gia chơi xe có tiếng tại Việt Nam chia sẻ về việc tậu siêu SUV Lamborginini Urus đầu tiên về Việt Nam.

Đại gia Hà thành này từng sở hữu nhiều siêu xe triệu đô như McLaren 650S Spider, Rolls-Royce Ghost Series II, xe điện Tesla Model X, Ferrari California độ Hamann độc nhất Việt Nam cho tới "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard hay của hiếm Range Rover độ LUMMA màu đen nhám khá nổi tiếng. Trên trang cá nhân của mình vị đại gia này còn hé lộ việc đặt cọc siêu xe Lamborghini Urus và cho biết phải chờ đợi khá lâu xe mới về Việt Nam.

 Dòng chia sẻ hé lộ về việc tậu siêu SUV Italia của đại gia Hà thành.

Nhưng chừng ấy những siêu phẩm sẽ lu mờ nếu như siêu SUV cực mạnh Lamborghini Urus đầu tiên được rước về Việt Nam. Điều này trở thành hiện thực sẽ khiến giới chơi xe thế giới thêm một lần nữa ngả mũ về độ chịu chơi của người Việt.

Về thiết kế, Lamborghini Urus là sự pha trộn giữa Aventador và Huracan trong hình hài của một chiếc SUV. Xe sở hữu bộ vành cỡ lớn với kích thước tới 23 inch. Lực hãm "siêu bò" Italia đến từ bộ phanh gốm-carbon CCB tiêu chuẩn, với đĩa phanh 440x40 mm ở trước và 370x30 mm ở sau.

Với Urus, động cơ tăng áp lần đầu được sử dụng trên một mẫu Lamborghini. Máy V8 tăng áp kép, dung tích 4 lít, có công suất 650 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 850 Nm tại 2.250-4.500 vòng/phút. Hộp số tự động 8 cấp. Với động cơ này, Lamborghini Urus nhập về Việt Nam sẽ chịu thuế tiêu thụ đặc biệt 90%. Được biết mức giá của siêu xe này tại thị trường nước ngoài khởi điểm từ 200.000 USD.

 Siêu SUV Lamborghini Urus.

Động cơ này được phát triển riêng biệt, không giống với động cơ V8 đang sử dụng trên các sản phẩm của tập đoàn Volkswagen như Bentley Continental và Flying Spur. Lý do cho việc sử dụng động cơ tăng áp là Urus cần lực mô-men xoắn lớn ở vòng tua thấp, đặc biệt là khi đi off-road.

Xe trang bị hệ thống treo khí nén thích ứng ở mọi chế độ lái, làm tăng hoặc giảm chiều cao của gầm xe tùy thuộc vào các điều kiện địa hình và ý muốn của người lái. Chế độ Strada thích nghi với tốc độ nhằm làm tăng sự thoải mái, trong khi ở chế độ Sport giảm chiều cao gầm xe xuống mọi lúc nhằm bảo đảm sự ổn định và độ bám đường. Chế độ Corsa tiết chế độ nghiêng thân xe bằng hệ thống ổn định độ nghiêng thân xe cơ điện thích ứng.