Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nhóm 9X dàn cảnh, cướp đồ của cô gái quốc tịch Pháp ở Sài Gòn

Thấy cô gái quốc tịch Pháp có túi xách hàng hiệu, nhóm thanh niên dàn cảnh làm quen rồi tấn công, cướp tài sản.

 

Ngày 14/6, Công an quận 2, TP.HCM đang tạm giữ Nguyễn Hoàng Minh (tự Minh Mèo, 23 tuổi, ngụ quận 9), Lê Hoàng Minh (tự Hải Bánh, 25 tuổi) và Đoàn Văn Đức (22 tuổi, cùng tỉnh Bình Phước) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Theo công an, tối 12/6, chị Ferrari (26 tuổi, quốc tịch Pháp) cùng bạn trai tên Thomas (28 tuổi, quốc tịch Bỉ, cùng lưu trú quận 9) đến vui chơi tại quán Beer Club Oxy ở đường Nguyễn Thị Định, phường Bình Trưng Tây, quận 2.

 Ba thanh niên liên quan vụ việc tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Tại đây, Minh Mèo ngồi cùng một số người bạn tại bàn VIP, cạnh bàn chị Ferrari. Thấy cô gái quốc tịch Pháp để túi xách trên bàn, gã thanh niên 23 tuổi muốn chiếm đoạt nên sang mời bia và làm quen.

Một lúc sau, Hải Bánh và Đức cũng vào quán nhưng không ngồi chung bàn với Minh Mèo. Hai tên này cũng nhìn thấy túi xách của cô gái và nghĩ kế chiếm đoạt.

Khoảng 1h ngày 13/6, chị Ferrari để túi xách trong cốp xe máy chở anh Thomas rời quán. 3 gã trai trên cũng dùng xe máy bám theo.

Khi tới đường Nguyễn Thị Định, Minh Mèo tiếp cận, rủ chị Ferrari và anh Thomas đi ăn tối và họ đồng ý. Chạy đến khu vực vắng người ở cầu Giồng Ông Tố, phường An Phú, quận 2, Minh Mèo bất ngờ dừng xe đánh nhiều cái vào mặt cô gái người Pháp khiến nạn nhân ngã xuống đường.

Anh Thomas lao vào hỗ trợ bạn gái thì bị Hải Bánh và Đức chạy tới đuổi đánh buộc nạn nhân tháo chạy.

Minh Mèo sau đó dùng tay giật bung yên xe, cướp được túi xách hiệu Vascara chứa 3,5 triệu đồng, 1 điện thoại hiệu iPhone 6Plus, một số ngoại tệ nhiều giấy tờ cá nhân.

Cướp xong, cả 3 chia tiền tiêu xài. Công an truy bắt được nhóm nghi can sau 8 giờ gây án.

Theo công an, Minh Mèo có 3 tiền án tội Trộm cắp tài sản, còn Hải Bánh thì có 3 tiền án về các tội Gây rối trật tự công cộng và Cướp giật tài sản.

 Vị trí gần nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.