Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sức khỏe bé trai bị uống cả lọ vắc - xin phòng bại liệt ra sao?

Trước thông tin cháu bé Phan Bao C (3 tuổi) ở xã Hưng Tân, Hưng Nguyên, Nghệ An không may bị uống cả lọ vắc- xin phòng bệnh bại liệt thay vì uống hai giọt theo liều lượng. TIn từ BV Sản Nhi Nghệ An cho biết, sức khỏe cháu bé ổn định, các chỉ số xét nghiệm trong mức an toàn

Trước đó, vào ngày 11/6 chị Hoa Thị Linh là mẹ của cháu Phan Bảo C, đưa con đến trạm y tế xã để tiêm phòng vắc - xin 5 in 1. Sau khi được khám sức khỏe và tiêm phòng, bé C được nữ y tá cho uống vắc - xin ngừa bại liệt.  Theo liều lượng, mỗi trẻ sẽ được nhỏ hai giọt văcxin này, tuy nhiên do bất cẩn nữ y tá đã lỡ tay khiến lọ  vắc - xin bị bật nắp và do đó toàn bộ vắc - xin còn lại trong lọ đã bị đổ vào miệng cháu bé.

 Lọ vaccine mà bé C được cho uống  (ảnh Hải Bình)

Sau khi phát hiện sự việc, tuy bệnh nhân không có biểu hiện gì bất thường, các nhân viên y tế tại Trạm Y tế Hưng Tân và Trung tâm Y tế Huyện Hưng Nguyên đã xử trí ban đầu và nhanh chóng chuyển bệnh nhân đến khoa Hồi sức Chống độc - Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để theo dõi.

Thông tin từ BV Sản Nhi Nghệ An cho biết, bệnh nhi đã được các bác sĩ cho làm các xét nghiệm kiểm tra tổng thể, và truyền dịch đường tĩnh mạch. Kết quả kiểm tra cho thấy bệnh nhân toàn trạng ổn định, các chỉ số về chức năng gan, thận, điện giải chưa bị ảnh hưởng.

 Sức khỏe bé C ổn định, các chỉ số xét nghiệm trong mức an toàn

Hiện tại bệnh nhân được chuyển sang khoa Khám và Điều trị tự nguyện để tiếp tục theo dõi. Bác sĩ Hoàng Văn Thắng - BS trực tiếp điều trị cho bệnh nhân C cho biết: “ Hiện tại sức khỏe cháu bé ổn định, các chỉ số xét nghiệm trong mức an toàn, sau tiêm phòng nhiều trẻ có thể xuất hiện những phản ứng phụ không mong muốn vì vậy cần có thêm thời gian theo dõi”.

Suckhoedoisong.vn sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc sự việc này.