Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quang Hải kiến tạo như Messi, bầu Hiển nở nụ cười “hết cỡ” giữa Hàng Đẫy

Bất chấp sai lầm tai hại của thủ môn Văn Công ngay đầu trận, Hà Nội FC vẫn giành trọn 3 điểm nhờ hàng công thi đấu quá thăng hoa.

Ở vòng 13 V.League, Hà Nội FC, CLB đang trải qua chuỗi phong độ vô cùng thăng hoa khi bất bại 12 trận, tiếp "liều thuốc thử" thực sự – Than Quảng Ninh, đội bóng đang xếp thứ 2 trên BXH.

Khá giống với màn tiếp đón HAGL cách đây không lâu, CĐV ở Hàng Đẫy lại tạo nên một "cơn mưa trắng" đẹp mắt với những cuộn… giấy vệ sinh trên khán đài.

Và đúng như dự đoán của người hâm mộ, trận đấu đã diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, trong đó Hà Nội FC là người làm chủ cuộc chơi, trong ngày mà hai nhân tố được kỳ vọng bậc nhất là Quang Hải và Oseni thay nhau tỏa sáng.

Ngay phút thứ 7 của trận đấu, khi các cầu thủ chủ nhà còn chưa kịp "nóng máy" thì họ bất ngờ nhận gáo nước lạnh sau sai lầm tai hại của thủ môn Văn Công.

Xuất phát từ một pha bóng bổng, Văn Công đã xử lý rất vụng về rồi để bóng tuột khỏi tay. Sau đó, thủ thành này chọn giải pháp phạm lỗi với Eydison trong vòng cấm địa. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền và Vinicius đã không bỏ lỡ thời cơ để dễ dàng mở tỷ số cho Quảng Ninh.

 Văn Công mắc sai lầm khiến Hà Nội FC sớm nhận bàn thua (ảnh: Tuấn Mark).

Bàn thua chóng vánh đã ảnh hưởng khá nhiều đến tinh thần đội chủ nhà, khiến họ thi đấu có phần chuệch choạc và chưa thể tạo ra sức ép mạnh về phần sân đối phương hòng gỡ hòa.

Trong thế trận đầy bế tắc, đội chủ sân Hàng Đẫy bất ngờ có bàn gỡ hòa ở cuối hiệp 1 sau khoảnh khắc tỏa sáng của chân sút vừa trở lại sau án treo giò Oseni. Tiền đạo người Nigeria có cú đánh gót đầy ngẫu hứng để đưa bóng vào lưới sau màn đập nhả đầy ăn ý.

Bàn gỡ của Oseni khiến tinh thần của các cầu thủ Hà Nội FC hưng phấn hơn hẳn. Đội chủ nhà dồn lên tấn công ào ạt khiến bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Quảng Ninh.

Đội chủ nhà tạo ra một loạt tình huống ngon ăn nhưng Oseni và Samson lại bỏ lỡ đáng tiếc. Thế nhưng, đội bóng thủ đô đã liên tiếp 2 lần được hưởng niềm vui chỉ trong vòng khoảng 6 phút.

 Oseni giật gót tinh tế gỡ hòa cho Hà Nội (ảnh: Tuấn Mark).

Phút 62, Văn Quyết là người đã trừng phạt sai lầm của một hậu vệ bên phía Quảng Ninh bằng cú sút chìm cực căng bằng chân trái khiến thủ môn Tuấn Linh bó tay, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hà Nội FC.

Sáu phút sau, đến lượt Quảng Hải đã để lại dấu ấn đậm nét với cú tâng bóng kiến tạo cực kỳ tinh tế cho Samson.

Sau pha kiến tạo khiến khán giả liên tưởng tới những cú chuyền bóng "thần sầu" từ chân Messi của Quang Hải, Samson đã thực hiện cú sút thành bàn nâng tỷ số lên 3-1. Chứng kiến pha làm bàn này, bầu Hiển đã nở những nụ cười tươi rói trên khán đài Hàng Đẫy.

 Quang Hải không ghi bàn nhưng đã để lại dấu ấn với cú kiến tạo đẳng cấp.

Ở phần còn lại của trận đấu, Hà Nội FC tiếp tục chơi lấn lướt và hệ quả là Samson đã có bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho Hà Nội FC ở thời điểm những phút bù giờ.

Với kết quả này, Hà Nội FC tiếp tục nối dài kỷ lục bất bại ở V.League lên con số 13 trận, trong đó có 6 trận thắng liên tiếp gần nhất.

Với Quang Hải và Oseni, bộ đôi tấn công này một lần nữa tỏa sáng rực rỡ, giúp đội bóng thủ đô tiến băng băng trên con đường chinh phục chiếc cúp vô địch.

Tỷ số chung cuộc: Hà Nội FC 4-1 Than Quảng Ninh.

Đội hình xuất phát:

Hà Nội: Văn Công, Duy Khánh, Duy Mạnh, Văn Kiên, Văn Hậu, Quang Hải, Thành Lương, Moses, Hùng Dũng, Văn Đại, Oseni.

Quảng Ninh: Tuấn Linh, Thanh Hào, Thanh Hiền, Văn Khoa, Xuân Tú, Xuân Hùng, Nguyên Sa, Hồng Quân, Hải Huy, Vinicius, Eydison.

Ở trận đấu sớm hơn, 2 đội cuối bảng là Nam Định và Sài Gòn đã gặp nhau. Kết quả là đội bét bảng Nam Định giành chiến thắng tối thiểu 1-0. Tuy nhiên, kết quả này không làm thay đổi thứ hạng của 2 đội.