Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sức hút World Cup 2018: Tù nhân Argentina tuyệt thực đòi xem bóng đá

"Truyền hình là một quyền không thể thiếu đối với tất cả mọi người, ngay cả với người bị tước đoạt quyền tự do" đó là những dòng trong bức thư của 9 tù nhân đàn bị giam giữ tại một đồn cảnh sát ở tỉnh Chubut của Argentina gửi thẩm phán khu vực Puerto Madryn, yêu cầu cấp cho họ một chiếc ti vi để xem Vòng chung kết World Cup 2018.

Họ tuyên bố tuyệt thực cho đến khi nhu cầu được đáp ứng.

 World Cup 2018 dường như không thể thiếu tại Argentina

World Cup là một sự kiện thể thao hàng đầu mà nhiều quốc gia bóng đá có thể sống hoặc chết với nó, đặc biệt là một số quốc gia là ứng cử viên hàng đầu có khả năng nâng cao chiếc cúp danh giá. Một trong những nước bị ám ảnh bởi bóng đá chắc chắn là Argentina.

Sẽ thế nào nếu không được xem World Cup ở Argentina?

Câu chuyện kỳ lạ ở trên đã phần nào trả lời câu hỏi đó. Rõ ràng là các tù nhân tại một nhà tù ở miền nam đất nước Argentina đang tuyệt thực. Không phải vì họ bị ngược đãi. Không phải vì họ bị từ chối quyền cơ bản của họ. Chỉ vì họ không có truyền hình cáp để xem World Cup. Không có TV và không có bia trong trận bóng hấp dẫn.

“Truyền hình cáp là một quyền không thể thiếu cho tất cả mọi người”, tuyên bố từ 9 tù nhân tại Puerto Madryn, nhà tù cách khoảng 1.300 km về phía nam của Buenos Aires.

Họ có Tivi nhưng nó bị hỏng trong khi còn chưa đầy 48 tiếng nữa là đến giờ khai mạc. “Nó không hoạt động đã ba ngày. Và chúng tôi đã quyết định không ăn bất kỳ thực phẩm nào cho đến khi vấn đề được giải quyết", các tù nhân viết.

9 tù nhân cũng đệ đơn kiện để khẳng định quyền lợi của họ. Hệ thống cáp, nằm trong một khu vực chung của nhà tù, đã bị hư hỏng gần đây và không được sửa chữa.

Một quan chức ngành tư pháp Argentina cho biết: “Tôi thực sự bị cuốn hút bởi lập luận pháp lý của câu chuyện, truyền hình cáp là một quyền không thể thiếu đối với tất cả mọi người ngay cả khi bị tước đoạt quyền tự do”.

Argentina sẽ khởi động tại World Cup vào thứ bảy ngày 16-6 với một trận đấu được mong chờ nhiều với Iceland. Sau đó, họ sẽ đấu với Croatia vào thứ Năm ngày 21-6 và kết thúc trận đấu tại Bảng D gặp Nigeria vào thứ sáu 26-6.