Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


2 công thức đơn giản giúp bạn chữa hôi miệng tại nhà

Bạn có thể tự chữa hôi miệng tại nhà chỉ bằng công thức vô cùng đơn giản.

Nguyên nhân gây bệnh hôi miệng

 

Nguyên nhân của bệnh hôi miệng rất phức tạp như các bệnh răng miệng (sâu răng, nha chu, viêm lợi), viêm xoang, viêm họng, dạ dày, viêm amidan... và các yếu tố khác.

Mũi: Hơi thở từ mũi có mùi cay nồng hơn so với mùi hôi từ miệng nên hôi miệng từ mũi thường là do viêm xoang hay các cơ quan bên ngoài.

Lưỡi: Các chuyên gia nha khoa cho biết 80 - 90% vi khuẩn trong miệng nằm trên lưỡi. Các vi khuẩn này kết hợp với axit béo và các chất nặng mùi là nguyên nhân chính dẫn đến mùi hôi khó chịu ở miệng. Mặt khác, lưỡi rất ít khi được làm sạch nên tạo điều kiện thuận lợi cho mảng bám thức ăn, tế bào chết, dịch mũi và các vi khuẩn khác sinh ra mùi thối của các dẫn xuất amin, skatole hoặc mùi trứng thối của hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi như hydrogen sulfide, methyl mercaptan, allyl methyl sulfide, và dimethyl sulfide.

Bệnh nha chu: Nha chu là nguyên nhân tạo ra hơi thở có mùi hôi khó chịu. Bạn nên đến phòng khám nha khoa để loại bỏ vôi răng kết hợp với việc nạo túi lợi, làm nhẵn bề mặt chân răng với sử dụng nước súc miệng diệt khuẩn.

Các yếu tố khác: Theo các chuyên gia, có một số nguyên nhân hiếm gặp khi mắc bệnh hôi miệng như mùi hôi từ gan gây ra bởi suy gan mạn tính, nhiễm trùng đường hô hấp, thận và suy thận, ung thư biểu mô, tiểu đường, rối loạn chức năng trao đổi chất...

Công thức chữa hôi miệng tại nhà

Chanh tươi

Chanh tươi sau khi rửa sạch, bạn gọt lấy vỏ và nhai thật kĩ. Làm vài lần 1 ngày bạn sẽ thấy mùi hôi miệng giảm đi đáng kể.

Phần nước cốt chanh cũng nên được sử dụng kết hợp với muối hạt, chải răng và mặt lưỡi thật kĩ cũng là một cách chữa hôi miệng rất hiệu quả.

Lá trà xanh

Lá trà xanh có đặc tính chống lại những vi khuẩn gây ra mùi hôi miệng. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giải nhiệt và thanh mát, giúp ngăn ngừa các vấn đề về răng miệng.

Cách tốt nhất là hãy lấy lá trà xanh nhai kĩ như đối với vỏ chanh, sau đó ngậm trong miệng chờ cho đến khi nước bọt hấp thụ được các tinh chất từ lá trà thì nuốt vào. Cách này có thể áp dụng mọi thời điểm.