Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Anh bán vé số nghèo đã trở thành công chức

Sau nửa năm đạt điểm cao tại kỳ thi tuyển công chức ở Sóc Trăng, anh bán vé số nghèo Kim Thái đã vào UBND huyện Long Phú làm việc.

Sáng 13/6, ông Kim Hen, Chủ tịch UBND huyện Long Phú (Sóc Trăng), cho biết đơn vị đã tiếp nhận anh Kim Thái (37 tuổi) vào làm việc tại Văn phòng HĐND và UBND huyện. Nhiệm vụ của anh Thái được giao là các công việc liên quan đến hành chính, tổng hợp.

"Anh Thái vào làm việc tuần trước. Tôi đã phân công một phó văn phòng hướng dẫn công việc cho anh ấy", ông Kim Hen nói.

Trò chuyện với Zing.vn, anh Thái nói rất vui khi ước mơ đã thành hiện thực. Sau khi được UBND huyện Long Phú nhận việc, anh đã thôi bán vé số, giao "mối" lại cho các đồng nghiệp thân thiết.

 Anh Kim Thái khi còn bán vé số. Ảnh: Việt Tường.

Nửa năm trước, chuyện anh Thái đạt 213 điểm trong kỳ thi tuyển công chức tỉnh Sóc Trăng năm 2017 đã được nhiều người dân thị trấn Long Phú kể cho nhau nghe. Mọi người quan tâm đến Thái vì anh này nhà nghèo, các anh, chị nghỉ học sớm để làm nông. Riêng Thái học hết cấp 3, thi đậu vào trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Sóc Trăng năm 1998, nhưng anh sau đó rời ghế nhà trường vì hoàn cảnh gia đình không cho phép.

Để có cái ăn sau khi cưới vợ, anh Thái đi bán vé số dạo từ năm 2001. Vợ của anh Thái lúc đó cũng tốt nghiệp cấp 3, nhưng không có điều kiện học tiếp nên ở nhà nuôi con.

Năm 2008, Kim Thái dành dụm được ít tiền từ việc bán vé số, đưa vợ lên TP Sóc Trăng học lớp sơ cấp y. Học xong, vợ anh Thái xin vào Trường THPT Lương Định Của, làm công tác y tế học đường.

Năm 2010, anh Thái theo học lớp cử nhân Luật, hệ đào tạo từ xa của Đại học Cần Thơ và tốt nghiệp loại khá vào tháng 9/2015.

Có bằng cử nhân, anh Thái càng cố gắng, ngày bán vé số, đêm về luyện tin học, ngoại ngữ, củng cố kiến thức để đậu kỳ thi tuyển công chức vào cuối năm 2017.

 Thị trấn Long Phú (màu đỏ) ở Sóc Trăng. Ảnh: Google Maps.