Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đến ra mắt nhưng vừa nhìn thấy mẹ tôi, bạn gái đã quỳ sụp xuống vừa khóc vừa xin lỗi

Sau khi bạn gái ra về, mẹ tôi chỉ nói một câu nhưng khiến tôi nghĩ mãi không biết phải làm sao.

Bạn gái tôi tên Hà, là người ít nói nhưng hiền lành, chín chắn và sống trong gia đình khá giả. Sau nhiều lần mời em về nhà để ra mắt bố mẹ thì cuối cùng em cũng chấp nhận. Bước vào nhà vừa nhìn thấy mẹ tôi ngồi xe lăn em đã quỳ sụp xuống ôm mặt khóc nức nở.

Tôi và mẹ không hiểu có chuyện gì đang xảy ra với Hà, gặng hỏi mãi em mới trả lời: “Cháu…cháu xin lỗi bác, cháu không ngờ người đàn bà quét rác trước cổng nhà của cháu lại là bác. Cháu thật có lỗi hôm xảy ra tai nạn bác cần sự giúp đỡ. Thế nhưng do bị trễ giờ làm nên cháu đã để mặc bác đang nằm đau đớn một mình trước cổng nhà mà phóng xe đi. Sau đó cháu đi một đoạn thấy mình thật vô tâm nên đã quay lại nhưng lúc đó có rất nhiều người đứng lại cứu giúp bác nên cháu đi làm luôn”.

Nghe Hà kể lại sự việc xảy ra hôm ấy với mẹ mà tôi đau quá, thật không ngờ bạn gái tôi lại là người vô cảm đến vậy.

Mẹ tôi xua tay bảo: “Vừa nhìn thấy cháu bác cứ ngờ ngợ quen quen không biết đã gặp ở đâu rồi. Thì ra là cô tiểu thư sống trong căn biệt thự sang trọng mà hơn 1 năm trước bác gặp mỗi ngày. Sau vụ tai nạn đó bác cảm thấy vẫn còn rất nhiều người tốt xung quanh mình”.

 Nghe Hà kể lại sự việc xảy ra hôm ấy với mẹ mà tôi đau quá. (Ảnh minh họa)

Mẹ tôi chỉ nói có thế rồi đẩy xe vào trong nhà nói là mệt muốn đi nằm nghỉ. Nhưng thái độ của mẹ khiến tôi hiểu là mẹ không hài lòng về nhân cách của Hà khi làm dâu trong căn nhà này. Bởi chính mẹ luôn dạy anh em tôi phải biết giúp đỡ những người gặp khó khăn. Vậy mà bây giờ chính cô con dâu tương lai đã thờ ơ với sự cầu cứu của mẹ tôi nên mẹ rất thất vọng.

Hôm ấy bạn gái ở lại trổ tài làm những món ngon đãi mẹ chồng tương lai nhưng mẹ tôi không động đũa mà chỉ ăn những món bình thường. Sợ mẹ tôi ngại không dám ăn nên Hà đã gắp vài món ngon vào bát nhưng mẹ đều gạt món đó ra mâm. Sự né tránh của mẹ khiến tôi rất khó xử chỉ biết cười gượng đỡ lời cho Hà trong suốt bữa ăn.

Hà về rồi mẹ chỉ nói một câu: “Mẹ không có quyền ngăn cản con yêu ai nhưng hãy mở to mắt và dùng cái đầu tỉnh táo bởi lấy vợ là sống với nhau cả đời”. Câu nói của mẹ khiến tôi suy nghĩ mãi không biết phải làm thế nào cho trọn chữ hiếu chữ tình.

Chưa về làm dâu mà hai mẹ con đã có ánh mắt không thiện cảm về nhau, tôi thật sự không biết phải làm sao để hóa giải mâu thuẫn giữa hai người đây. Mọi người giúp tôi với.