Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người đàn ông tự biến mình thành 'cô dâu' và lý do khiến nhiều người rơi nước mắt

Suốt 5 năm qua, người cha đáng thương này sử dụng mọi cách để có chi phí cứu cô con gái nhỏ bệnh tật.

Ông Guo Anchuan, 45 tuổi, là một thợ mộc tại thị trấn Tự Cống, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Năm 2014, một tai họa ập đến gia đình ông khi cô con gái nhỏ Guo Yuting, 9 tuổi, bị chẩn đoán mắc căn bệnh bạch cầu lymphoblastic cấp tính (còn gọi là ALL), một bệnh ung thư của các tế bào máu.

 Người cha này sẵn sàng trở thành “cô dâu” và hầu hạ ai có thể chi trả chi phí chữa bệnh cho con gái nhỏ bệnh tật. Ảnh: 163.com

Để chữa bệnh cho cô con gái nhỏ, ông phải vay 200.000 nhân dân tệ (tương đương hơn 700 triệu VND) từ họ hàng, người thân. Năm 2015, trải qua hàng loạt cuộc hóa trị, tình hình sức khỏe của Yuting chuyển biến tốt, ông Guo vui mừng khôn siết.

Tuy nhiên, đầu năm 2018, căn bệnh tái phát. Mặc dù vậy, lúc này, mọi nguồn tài chính của ông Guo đã cạn kiệt. Không còn cách nào khác, ông Guo đành tự biến bản thân thành cô dâu, hy vọng gặp người tốt, giúp ông cứu sống con gái.

Hàng ngày, ông Guo sẽ mặc bộ váy cưới trắng, tay cầm cờ lê và ngồi trên vỉa hè. Ông hy vọng bộ váy cưới này sẽ giúp ông trở nên “kỳ lạ” hơn, thu hút sự chú ý của mọi người. Ngoài ra ông cũng chuẩn bị thêm một “bản tường trình”, miêu tả cụ thể bệnh tình của con gái với hy vọng các tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

Guo nói: “Hiện giờ danh dự cũng chẳng có ý nghĩa gì với tôi nữa rồi. Tôi sẽ làm bất cứ điều gì để có thể cứu được con bé. Nếu có ai sẵn lòng giúp con bé, tôi sẵn sàng dành cả phần đời còn lại để trả nợ cho họ”.

 Ông bày tỏ sự biết ơn tất cả những người đã giúp đỡ cha con ông trong suốt 5 năm qua. Ảnh: 163.com

Guo cho biết, hiện tại con gái ông đã nhận được số tiền trợ giúp là 16.000 nhân dân tệ, tuy nhiên nó vẫn chưa đủ để trang trải viện phí đắt đỏ. “Tôi đã kịp lo 70.000 nhân dân tệ để con bé vượt qua giai đoạn đầu chữa trị. Hiện tại đang chuẩn bị cho giai đoạn 2 và 3. Các bác sĩ tuyên bố con bé cần được cấy ghép tủy càng sớm càng tốt. Mặc dù hiện tại thuốc đang khống chế các tế bào ung thư, nhưng nếu chúng tái phát, con gái tôi có thể tử vong bất cứ lúc nào. Yuting đã phải điều trị bằng hóa chất từ năm 4 tuổi. Tôi sẽ làm hết những gì có thể để giúp con bé không còn đau đớn thêm nữa”, ông nói thêm.

Hiện tại, hai vợ chồng ông Gue đang thuê một căn hộ gần bệnh viện để tiện chăm sóc con gái.