Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Du thuyền đâm vào tàu hàng trên sông Volga, 9 người mất mạng

Một vụ tai nạn đường thủy nghiêm trọng đã xảy ra trên sông Volga của Nga khi một du thuyền va chạm với một tàu chở hàng khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 12-6 cho biết nhà chức trách đã xác nhận tìm thấy toàn bộ 9 thi thể, đồng thời cho biết 5 người khác đã may mắn được cứu sống. Tại thời điểm gặp nạn, có tổng cộng 16 người trên du thuyền và tất cả đều là công dân Nga.

 Một con tàu du lịch trên sông Volga. Ảnh: TASS

Trong khi đó, TASS dẫn các nguồn tin riêng nói rằng số người thiệt mạng có thể là 10 người. Hiện công tác cứu nạn đang được tiến hành khẩn trương trong khi các nhà điều tra đã có mặt tại hiện trường để xác minh nguyên nhân tai nạn.

"Theo một trong những giả thuyết khả thi nhất, thuyền trưởng của cả 2 phương tiện] đều đã vi phạm nguyên tắc vận hành. Họ không thông báo gì cho nhau và không hề cố tránh pha va chạm", nguồn tin từ Bộ tình trạng khẩn cấp Nga nói với TASS.

Sông Volga từng chứng kiến một thảm họa vào năm 2011, khi một du thuyền chứa đầy người bị chìm sau khi lật nghiêng trong một cơn bão khiến 102 người mất mạng.