Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Những tòa nhà từng xuất hiện trong các bộ phim kinh dị nổi tiếng

Nhiều ngôi nhà, biệt thự bí ẩn trở thành nguồn cảm hứng cho các tác phẩm điện ảnh.

Lâu đài Bran trong Dracula (1992)

Lâu đài Bran tại vùng Transylvania, Romania nổi tiếng trên màn ảnh lẫn ngoài đời nhờ tác phẩm văn học của Bram Stoker.

 

Nhìn từ bên ngoài, tòa lâu đài không có gì đặc biệt nhưng tại đây từng xảy ra nhiều cuộc tử hình bằng xiên đẫm máu. Trong tiểu thuyết hay các bộ phim chuyển thể, lâu đài là nơi ẩn náu của bá tước ma cà rồng Dracula.

 

Bên dưới tòa dinh thự là các hành lang u tối, hầm ngục tra tấn, bầy sói gác cổng hay có thể cả những bà vợ của bá tước ma cà rồng.

Lâu đài Frankenstein trong Frankenstein (1994)

Lâu đài có này trước là nơi sinh sống của lãnh chúa Konrad Dippel von Frankenstein.

 

Theo truyền thuyết, Frankenstein muốn hút linh hồn người sống để có thể trường sinh bất lão. Nhà văn Mary Shelley cũng đã tổng hợp những câu chuyện về nơi này để viết thành cuốn tiểu thuyết Frankenstein.

 

Tòa biệt thự ở Jersey trong The Others (2001)

Tòa biệt thự này là một trong những yếu tố hấp dẫn của bộ phim kinh dị nổi tiếng đầu thế kỷ 21. Tòa biệt thự mờ sương này chính là nơi Grace Stewart cùng hai con chuyển tới để tránh xa khỏi Thế chiến thứ II.

 

Do các con của Grace Stewart mắc bệnh sợ ánh sáng nên tòa nhà luôn luôn chìm trong bóng tối và mang vẻ u ám rợn người. Thế rồi nhân vật của Nicole Kidman phát hiện ra nhiều bóng người kỳ lạ, cứ thế thoắt ẩn thoắt hiện trong màn đêm.

 

Khách sạn Timberline Lodge trong The Shinning (1980)

Sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến khách sạn Timberline Lodge, nơi được chọn làm bối cảnh chính và từng khiến biết bao người sợ hãi trong “The Shinning” - bộ phim từng được đánh giá là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất của mọi thời đại.

 

Hiện nay, khách sạn Timberline Lodge (Mỹ) đã trở thành một trong những điểm tham quan rất thu hút khách du lịch nhờ vào sự thành công của bộ phim kinh dị này.

 

Biệt thự Scott trong phim Deep Red (1975)

 

Biệt thự ma quái Scott tọa lạc ở Turin, Ý này từng được chọn làm bối cảnh cho bộ phim kinh dị “Deep Red” nổi tiếng thế giới. Ngôi biệt thự từng là một ngôi trường do nữ tu điều hành ở thời điểm bộ phim bấm máy, tuy nhiên, hiện nay nó đã bị bỏ hoang. Không ai thực sự biết chuyện gì đã xảy ra với ngôi biệt thự này.

Biệt thự Doheny trong phim Drag Me To Hell (2009)

 

Nếu đã từng xem “Drag Me To Hell” (ra mắt vào năm 2009) thì không ai có thể bình tĩnh khi thăm viếng nơi này. Căn biệt thự ở Mỹ là một nơi khá đáng sợ đối với những ai sợ ma.

Biệt thự Doheny rất rộng lớn và được trang trí theo phong cách cổ điển, đặc biệt là nơi đây luôn cho phép các du khách đến tham quan mỗi ngày.