Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chàng trai khai man 6 tuổi để theo đuổi tiếng sét ái tình

Sau cuộc gặp tình cờ ngắn ngủi, Nhãng lục tung Facebook tìm Hiền - cô gái hơn anh 5 tuổi - không ngờ cô cũng động lòng với anh.

Kết hôn được hơn một năm và đã có con trai 8 tháng tuổi, vợ chồng Hiền (25 tuổi) và Nhãng (20 tuổi), sống tại Đăk Lăk hài lòng với hôn nhân của mình, dù cho cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn về kinh tế.

Hè năm 2016, Hiền đi bê tráp cho người bạn gái. Tại đó cô gặp Nhãng, đi bê quả cho anh họ. Chàng trai có chiều cao nổi bật - 1,93m - nhưng lại có khuôn mặt lạnh lùng, ít nói. Cho đến khi ngồi vào bàn ăn, cậu cũng ngại không dám gắp đồ.

"Thấy vậy mình mới bắt anh ấy uống bia. Rồi anh ấy nhìn mình cười. Giọng anh ấy nửa Huế nhè nhẹ, nghe rất hay", cô kể.

Trong khi Hiền ra ngoài nghe điện thoại, thì nhà trai ra về. Lúc quay lại không còn nhìn thấy hình bóng đó nữa, Hiền hụt hẫng, trở về nhà mà lòng vấn vương. Cô đăng lên Facebook bức ảnh mình đi bê tráp kèm một câu: "Có khi nào bị sét đánh cái đùng không nhỉ... Bị bồ kết 2m".

 Hiền và Nhãng trúng sét ái tình trong một lần cùng đi bê tráp. Ảnh: NVCC.

Cô gái không thể ngờ rằng, chỉ vài phút sau đó Nhãng đã inbox. Anh gửi cho cô một biểu tượng mặt cười, như thể muốn nói đã đọc được bài viết kia. Hiền xấu hổ, đáp lại: "A, người quen".

Nhãng kể, anh ấn tượng với đôi mắt biết cười, sự vô tư của Hiền, nên khi nhà trai ra khỏi cổng anh đã chạy lại xin số điện thoại mà không thấy cô đâu. Sau đó, Nhãng ghé ngay vào một quán net bên đường, lục tung Facebook anh họ, chị dâu và cuối cùng tìm ra Hiền. Lúc này anh mới biết được tên cô.

"Thấy được cô ấy bật đèn xanh, tôi tự tin hơn theo đuổi", Nhãng chia sẻ. Sau đó, anh giới thiệu mình sinh năm 1992, hơn Hiền một tuổi, đang đánh bóng chuyền cho đội tuyển Đăk Lăk. Hiền khi đó mở một hiệu thuốc thú y và bán hàng online. Sau hai tháng trò chuyện như vậy, họ yêu nhau.

Được một thời gian thấy tình cảm của mình đã khăng khít, Nhãng mới thú thật mình mới 19 tuổi. Hiền sốc, vài lần định chia tay, nhưng rồi sự kiên trì của "cậu em" khiến tình yêu của họ, ngược lại, càng khăng khít hơn.

 Chàng trai Đăk Lăk đã tăng thêm cho mình 6 tuổi để theo đuổi được vợ. Ảnh: NVCC.

Thời gian sau đó sức khoẻ Nhãng không tốt. Anh thường xuyên bị đau đầu và áp lực tập luyện. Sau một lần bị ngất, anh quyết định nghỉ thi đấu, về nhà học nghề. Đó cũng là lúc gia đình hai bên biết chuyện tình cảm của họ. Cách nhau tới 5 tuổi, nhà gái sợ con vất vả, nhà trai lo lắng con mình nông nổi. Phải mất vài tháng thuyết phục, hai gia đình thấy được sự chín chắn trong tình cảm của các con, mới đồng ý cho cưới.

Đôi vợ chồng trẻ đón con đầu lòng vào tháng 9/2017. Hiền kể, ngày đi đẻ cô rất thương chồng. Anh nhỏ tuổi nhất trong số các ông chồng chăm vợ, mà chạy khắp nơi lo thủ tục, mua đồ cho vợ, dẫn vợ trong đêm đi lại cho dễ đẻ... Ở cái tuổi nhiều thanh niên vẫn đang còn ăn chơi, Nhãng đã phải làm chồng, làm cha khiến Hiền xúc động rớm nước mắt.

 Ông bố trẻ trở nên hiểu chuyện, chăm lo làm ăn hơn từ khi có con. Ảnh: NVCC.

"Người anh ấy dài, không có cái ghế đá nào vừa cả, nên toàn phải ngủ ngồi. Trong đêm ấy, nhiều lúc mình ra khỏi phòng nhìn thấy anh ngồi gà gật trên cái ghế đá mà thấy tội", Hiền nhớ lại.

Từ lúc có con, ông xã "con nít" thay đổi hoàn toàn. Anh trở nên hiểu chuyện, quan tâm vợ hơn và luôn cố gắng chăm con, dành mọi thời gian, tiền bạc cho vợ con. "Chân tay anh ấy dài nên bế con hay cho con ăn sữa phải đổi nhiều tư thế rất ngượng ngùng, mắc cười lắm. Anh ấy cũng vụng khi nhiều lần bế con bị va đập cánh cửa, quay trước, quay sau húc phải con", Hiền kể thêm về ông chồng lênh khênh của mình.

Niềm mong ước lớn nhất của Nhãng hiện tại là sớm học xong nghề lái xe để kiếm được tiền lo cho vợ con.