Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Điều tra vụ phóng viên tố bị đánh khi xác minh 'áo mưa giá 1 triệu đồng'

Công an TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình đang tập trung truy tìm đối tượng được cho là có hành vi đánh hai phóng viên chuyên trang Phapluatnet.vn và tạp chí điện tử Luật sư sau khi cả hai có buổi làm việc tại Sở NN-PTNT tỉnh Thái Bình.

 Một phóng viên được đưa đến kiểm tra sức khỏe tại bệnh viện sau khi bị hai thanh niên lạ mặt hành hung - Ảnh: NGUYỄN QUẾ

Ngày 10-6, đại tá Nguyễn Xuân Hậu - trưởng công an TP Thái Bình - cho biết đang tập trung truy tìm hung thủ liên quan đến việc hai phóng viên trình báo đề nghị làm rõ việc bị hành hung sau buổi làm việc tại Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Thái Bình ngày 8-6.

Trước đó, hai phóng viên chuyên trang Phapluatnet.vn (báo Người Đưa Tin) và tạp chí điện tử Luật sư đến làm việc với ông Đặng Cao Vi - trưởng phòng Hành chính Chi cục Thủy lợi, Sở NN-PTNT Thái Bình - về nội dung tờ trình của Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thái Bình xin kinh phí mua sắm trang bị đi mưa cho lãnh đạo, cán bộ trên địa bàn tỉnh.

Nội dung tờ trình này gây bức xúc dư luận khi mức giá được đề xuất cao bất thường. Cụ thể, bộ áo mưa với nhiều size khác nhau nhưng không có nhãn hiệu rõ ràng được báo mức giá 1 triệu đồng/bộ.

Một số trang bị khác cũng có mức giá cao hơn hẳn so với mặt bằng chung giá cả được rao bán trên thị trường như: ủng cao su có giá 120.000 đồng/đôi, mũ cối giá 100.000 đồng/cái và dép rọ 100.000 đồng/đôi.

Tất cả đều được báo mua với số lượng 300 bộ, tổng kinh phí lên tới gần 400 triệu đồng.

 Vị trí quán nước nơi hai phóng viên tố bị hành hung - Ảnh: TIẾN THẮNG

Trao đổi qua điện thoại với Tuổi Trẻ Online trước đó, ông Nguyễn Hồng Diên - bí thư Tỉnh ủy kiêm chủ tịch UBND tỉnh và trưởng ban Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thái Bình - cho biết chưa nắm được nội dung tờ trình này.

Liên hệ với ông Phạm Văn Dụng - giám đốc Sở NN-PTNT, phó trưởng ban Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Thái Bình, người trực tiếp ký tờ trình - ông Dũng cho biết đang bận công tác nên giao ông Đặng Cao Vitrao đổi trực tiếp với phóng viên xung quanh thông tin sự việc.

Ông Vi thừa nhận có việc gửi tờ trình với nội dung như trên nhưng cho rằng đây mới chỉ là đề xuất. "Đến nay UBND tỉnh cũng đã có công văn trả lời yêu cầu tạm dừng việc sử dụng nguồn kinh phí từ Quỹ PCTT&TKCN của tỉnh, do đó nội dung tờ trình của Ban cũng không được chấp thuận" - ông Vi cho hay.