Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quạt mini - 'đồ chơi' tiện dụng hút khách mùa nắng nóng

Chỉ với giá từ 55.000 - 220.000đ, quạt mini với nhiều chủng loại đang được tiêu thụ khá mạnh trên thị trường. Sức hút của các sản phẩm này là giá rẻ, vừa có công năng làm mát lại sử dụng như những món đồ chơi, trang trí.

Tại phố Nguyễn Lương Bằng, Đống Đa, Hà Nội, nắm bắt được nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng, tiểu thương kinh doanh các mặt hàng điện lạnh, thiết bị làm mát đã nhập về khá nhiều chủng loại. Bên cạnh các mặt hàng quạt, tủ lạnh được rất nhiều khách hàng tìm mua thì những sản phẩm làm mát mini như các loại quạt nhỏ để bàn, giường ngủ cũng được khá đông người lựa chọn.

 

 Quạt mini được tiêu thụ khá tốt tại thị trường Hà Nội. Ảnh: Bảo Anh 

Theo khảo sát của PV, năm nay các loại quạt mini như quạt mini sử dụng USB, quạt mini tích điện, quạt mini phun sương, quạt mini hơi nước và làm lạnh bằng nước đá...được bán nhiều tại siêu thị, cửa hàng kinh doanh đồ điện, các shop bán online.

Với thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng mang theo đi ra ngoài các loại quạt mini này đang là sự lựa chọn của học sinh, sinh viên, giới văn phòng, đặc biệt nhiều bậc phụ huynh cũng sắm cho con mình sử dụng chống nóng mỗi dịp đi ra ngoài.

Vân Anh – sinh viên trường ĐH Đông Đô chia sẻ: “Do nhà trọ tôi đang ở không có điều hoà, phòng rất nóng, mặc dù sử dụng hai chiếc quạt nhưng vẫn không chịu nổi khi ngồi vào bàn học, vì thế tôi đã mua hai chiếc quạt đá mini để bàn học”.

Không chỉ có Vân Anh mà Quang Kiên, một sinh viên đang sống tại Thanh Xuân cho biết, anh mới mua chiếc quạt cầm tay trên Lazada. Theo Kiên, sản phẩm này khá tiện dụng vì mang được ra ngoài, sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Để tiết kiệm chi phí, Kiên thường mua thêm pin sạc để quạt sử dụng được lâu hơn.

Chiếc quạt nhỏ được giới thiệu có tích hợp thêm khay chứa đá, tỏa hơi lạnh như điều hòa. Tuy nhiên, sản phẩm chỉ được bảo hành một tháng và có xuất xứ Trung Quốc.

Chị Tuyền, người chuyên bán online các loại quạt mini trên các mạng xã hội tiết lộ, loại quạt đá mini này tuy không mới nhưng khá hút khách. Hà Nội nắng nóng cao điểm khoảng một tuần mà lượng khách tìm mua quạt này khá đông.

Mỗi ngày, chị Tuyền bán được 20-30 chiếc, với giá 115.000 đồng một chiếc. Hàng luôn trong tình trạng khan hiếm, phải đặt trước nhiều ngày. Vì đại lý báo không đủ cung ứng nên các cửa hàng nhỏ rất khó mua. Khách mua, theo lời chị Tuyền, chủ yếu là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng.

Chị chia sẻ thêm, khách mua thường không quan tâm nhiều đến xuất xứ mà chỉ chú ý đến giá rẻ và tính tiện dụng. Hiện nay mỗi ngày một gian hàng bán được hơn 100 chiếc quạt mini các loại. Doanh thu bán hàng sản phẩm lại cao gấp 1,5-2 lần so với các loại khác. Giá bán mỗi quạt từ 75.000 đồng đến 150.000 đồng.

 Với chức năng làm mát và dễ mang theo khi ra ngoài, những loại quạt mini cầm tay được nhiều người mua và sử dụng

Theo ông Lương Văn Phan, nguyên Phó Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, người tiêu dùng cũng nên thận trọng với các sản phẩm điện tử giá rẻ, đặc biệt là đối với các thiết bị làm mát mini vì công suất làm mát nhỏ. Nếu dùng pin, với việc điện áp 4 viên pin tối đa là 6V thì sẽ không thể xua tan nổi nhiệt độ 35 – 37 độ C khi thời tiết thực sự vào hè. Còn nếu dùng trực tiếp nguồn điện từ máy tính qua dây cắm USB, thì điện áp chỉ đạt 5V, nên khả năng làm mát càng khó hơn. Cùng với đó, đây là sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc với tuổi thọ sẽ không được lâu.

"Hầu hết các thiết bị này không có bộ ngắt sạc khi pin đầy, hoặc có nhưng kém chất lượng, do đó, không nên sạc qua đêm để tránh hiện tượng nóng pin, chập mạch gây cháy nổ", ông Phan cảnh báo. Ngoài ra, người dùng cũng không nên ở gần thiết bị khi sạc để tránh thiệt hại nếu có sự cố.